10 Slogan hay nhất mọi thời đại từ những thương hiệu nổi tiếng

Slogan được hiểu như là một câu văn ngắn, chứa đựng thông điệp mang tính mô tả và thuyết phục về tính chất một thương hiệu. Slogan hay diễn tả một lời hứa, giá trị cốt lõi hay hướng phát triển sản phẩm của công ty. slogan hay 01

10 Slogan hay nhất mọi thời đại từ những thương hiệu nổi tiếng

Thông thường, slogan sẽ được áp dụng lối chơi chữ – sự điệp âm, các kiểu chơi chữ và những từ ngữ có nghĩa mở rộng – điều gần như bắt buộc trong các khẩu hiệu quảng cáo. Cũng giống như tên thương hiệu, slogan mang tính ngắn gọn, súc tích và hiệu quả trong việc tạo dựng giá trị thương hiệu. Nó giúp khách hàng nhanh chóng hiểu được thương hiệu đó là gì và sự khác biệt cạnh tranh so với các đối thủ cạnh tranh. Như vậy đến đây chắc bạn đã phần nào hiểu được slogan là gì rồi đúng không? Bây giờ chúng ta cùng điểm qua những câu slogan hay nhất của những thương hiệu nổi tiếng nhé! Những câu slogan hay nhất mọi thời đại 1. Nike – Just Do It: Khẩu hiệu này đã giúp cho Nike chiến thắng Reebok trong cuộc chiến Sneaker vào thập niên 80s và sau đó được sử dụng liên tục trong hơn 30 năm. Nhờ nó mà Nike khẳng định được tinh thần thể thao mạnh mẽ với slogan thách thức các vận động viên sẵn sàng đối mặt với tình huống thử thách. slogan hay 04  

10 Slogan hay nhất mọi thời đại từ những thương hiệu nổi tiếng

2. Kit Kat – Have a break, have a Kit Kat:  Vào năm 1937, Kit Kat xuất hiện với định vị sản phẩm là thanh socola người đàn ông có thể mang tới nơi làm việc và tận hưởng nó trong giờ nghỉ. Ngay từ lúc bắt đầu, Kit Kat đã tận dụng từ “break” vừa mang nghĩa là thời gian giải lao, vừa là hành động bẻ gãy thanh Kit Kat nhưng đến năm 1967 khẩu hiệu này mới xuất hiện. 3. California Milk Processor Board – Got Milk? Khẩu hiệu này lúc đầu được thể hiện trong seri quảng cáo qua các tình huống người dùng sử dụng các loại thực phẩm ngọt và khô nhưng thiếu sữa để cân bằng. Lúc đầu, khẩu hiệu này bị đánh giá là “thiếu sáng tạo”, “ngữ pháp không chính xác”, nhưng 1 năm sau, đã có 2,8 tỷ gallon sữa được bán ra tại California. 4. M&Ms – Melts in your mouth, not in your hand: Khẩu hiệu này ra đời vào năm 1958 nhằm khẳng định sự khác biệt của Peanut M&M so với những loại kẹo cùng thời khi luôn gây cảm giác dấp dính trên ngón tay người tiêu dùng. Theo như khảo sát của Texas Tech University, khẩu hiệu này của M&M là khẩu hiệu được nhiều người yêu thích nhất trong lịch sử ngành quảng cáo. 5. De Beers – A Diamond is forever: Slogan này ra đời trong hoàn cảnh Frances Gerety tuyệt vọng khi phát hiện ra rằng mình đã quên một dòng chữ ký cho loạt quảng cáo của De Beers. Sau đó, slogan này thành công mạnh mẽ với lượng kim cương bán ra tăng 55% tại Mỹ sau 2 năm và từ đó, nhẫn đính hôn kim cương trở thành nét văn hóa đặc biệt. 6. Avis – We Try Harder: Năm 1962, Avis chấp nhận là một công ty cho thuê xe đứng thứ 2 tại Mỹ với slogan này. Một năm sau đó, thay vì tiếp tục thua lỗ $3.2 triệu thì công ty đã thu về lợi nhuận $1.2 triệu lần đầu tiên trong 13 năm. slogan hay 02

10 Slogan hay nhất mọi thời đại từ những thương hiệu nổi tiếng

7. Wheaties – Breakfast of Champions: Từ năm 1933 Wheaties đã đưa hình ảnh những vận động viên nổi tiếng lên bao bì của các hộp ngũ cốc và khẳng định với câu slogan: Bữa sáng dành cho các nhà vô địch. Thế nên, vô số vận động viên và người tiêu dùng đã bị kích thích với ham muốn trở thành “nhà vô địch”. 8. L’Oreal – Because you’re worth it: Lần đầu tiên trong ngành quảng cáo xuất hiện một câu khẩu hiệu được viết từ góc nhìn của phụ nữ “Because I’m worth it”. Tuy nhiên, sau đó câu khẩu hiệu này được chuyển thành “Because You are worth it” do một số người cảm thấy nó quá mạnh mẽ so với đặc tính của phụ nữ. Với câu slogan này, L’Oreal tiếp tục nỗ lực để đưa thương hiệu trở thành một lối sống và triết lý cho phụ nữ quyền lực. 9. Las Vegas Conventions And Visitor’s Authority – What Happens Here, Stays Here: Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng cảm xúc kết nối Las Vegas Conventions với khách hàng là cảm giác tự do làm những điều họ không thể làm ở nhà. Câu Slogan này đã định vị Las Vegas là nơi bạn có thể sống “hoang dã” mà không cần quan tâm tới hậu quả. Kết quả này cho thấy mỗi $1 chi phí quảng cáo với slogan này đem về $26 lợi nhuận cho thành phố. 10. Gillette – The Best a Man Can Get: Trong vài năm đầu, Gillete đã gặp khó khăn trong việc quảng bá sự nam tính của thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Câu Slogan này đã kết hợp thành công 2 yếu tố đó và được dịch ra 14 thứ tiếng, đưa Gillete trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp cạo râu. Trên đây là 10 câu slogan hay nhất mọi thời đại của những thương hiệu tầm cỡ thế giới mà bạn có thể học hỏi. Chúc bạn thành công! Xem thêm: ]]>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *