5 cách để xây dựng một chiến dịch marketing toàn cầu

chiến dịch marketing toàn cầu

Chiến dịch marketing toàn cầu đang phát triển mạnh mang đến cơ hội để thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng ở bất kỳ đâu trên thế giới. Cho dù tổ chức của bạn có một nhóm marketing toàn cầu hay làm việc với nhiều chuyên gia địa phương nhỏ hơn. Bài viết này là những gì bạn nên biết để xây dựng chiến dịch marketing toàn cầu phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm:

1. Biết đối tượng toàn cầu của bạn 

Bạn cần biết tại sao sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lại quan trọng đối với khách hàng và điều gì sẽ tạo nên tiếng vang cho chúng. Ngay cả khi bạn mở rộng sang nhiều thị trường quốc tế. Bạn nên biết ai đang mua hàng của bạn và tại sao bạn lại quan trọng với họ thông qua nghiên cứu thị trường sâu rộng. Bạn cần biết thông tin nhân khẩu học của khán giả ngoài vị trí, độ tuổi, giới tính, tình trạng mối quan hệ, chức danh công việc và ngôn ngữ của họ. Đó là những thông tin cơ bản cần thiết khi bạn nghĩ về khán giả của mình. 

2. Suy nghĩ địa phương, hành động toàn cầu 

Một phần quan trọng của bất kỳ chiến dịch marketing toàn cầu nào là chiến lược bản địa hóa của bạn. Như một một câu ngạn ngữ cổ điển là “Hãy suy nghĩ cục bộ, hành động toàn cầu”, cũng được áp dụng ở đây. Người tiêu dùng thường thích xem hành trình của người mua bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Tuy nhiên việc bản địa hóa được thực hiện đúng cách khiến nội dung của bạn có cảm giác như nó được tạo cho khán giả địa phương của bạn thay vì nơi nào đó ở xa. Hiểu được các sắc thái của từng thị trường chỉ là bước khởi đầu. Marketing  toàn cầu có vẻ phức tạp. Nhưng vấn đề đặt ra là lặp lại chiến dịch marketing địa phương của bạn trên nhiều thị trường .

3. Thông điệp của những vấn đề 

Để tạo ra một thương hiệu vững chắc đòi hỏi phải có mục đích rõ ràng. Tại sao doanh nghiệp của bạn tồn tại, và bạn phục vụ ai? Việc hợp nhất nhiều dòng sản phẩm, dịch vụ và đối tượng thành một dòng giới thiệu có vẻ không khả thi. Nhưng điều này rất cần thiết khi bạn mở rộng ra toàn cầu để chắt lọc giá trị của mình thành một ý tưởng chung duy nhất.

Mọi người không mua “những gì” bạn làm, nhưng họ mua “tại sao” bạn làm điều đó. Từ người quản lý sự kiện địa phương đến nhà tiếp thị qua email, toàn bộ nhóm marketing của bạn nên biết lý do tại sao doanh nghiệp của bạn lại quan trọng. Và làm sao để thông điệp chính gây được tiếng vang với khán giả.

4. Thiết kế bản dịch phù hợp

Một chiến dịch marketing toàn cầu thường có một số hoạt động. Từ nuôi dưỡng email đến TikTok đến hội thảo trên web và hơn thế nữa. Khi các nhà thiết kế của bạn làm việc trên các chiến dịch này. Bạn hãy nghĩ về hình ảnh và màu sắc trông như thế nào và được nhìn nhận khác nhau như thế nào trong thị trường mục tiêu của bạn. Thương hiệu toàn cầu của bạn cũng cần bao gồm điều này. Ví dụ: tránh các biểu tượng như ngón tay cái giơ lên, đó là dấu hiệu của sự chấp nhận và có nghĩa là “Tuyệt vời!” ở Mỹ nhưng có nghĩa là điều gì đó gây khó chịu ở một số khu vực của Trung Đông.

5. Tự động

Điều gì khác biệt giữa một chiến dịch marketing toàn cầu tốt với một chiến lược tuyệt vời khác? Việc cập nhật bảng tính và email qua lại theo cách thủ công đã qua lâu rồi. Cách duy nhất để đạt được quy mô đó là thông qua tiêu chuẩn hóa và tự động hóa. Đặc biệt là với nhiều thị trường với các yêu cầu bản địa hóa, tính cách, kênh hoặc thông điệp khác nhau. 

Khám phá ROI bạn sẽ có thể điều chỉnh công nghệ dịch thuật. Một trong những lợi ích tốt nhất của việc tự động hóa quy trình của bạn là có thể sử dụng thời gian và tài nguyên tiết kiệm vào những việc thực sự quan trọng. Như cải thiện sản phẩm, dịch vụ khách hàng và trải nghiệm người dùng toàn cầu của bạn.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *