6 chiến lược giúp bạn tăng điểm chất lượng thêm 40%

  • LỰA CHỌN TỪ KHÓA PHÙ HỢP
  • – Bạn nên sử dụng các từ khóa phù hợp và liên quan mật thiết đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh trên website. – Để tìm kiếm các từ khóa phù hợp, bạn có thể sử dụng một số công cụ của Google như: keywords Tool, Traffic Estimator…). Việc này sẽ giúp bạn tránh những từ khóa chung chung và có lượng tìm kiếm quá lớn. – Các chuyên gia quảng cáo đều bắt đầu bằng việc sử dụng nhiều từ khóa với các định dạng khác nhau, và trong quá trình chạy, họ sẽ chọn lọc và loại bớt những từ khóa mang lại hiệu quả thấp. Do vậy bạn cũng nên áp dụng chiến lược này để tránh lãng phí ngân sách vào các từ khóa kém hiệu quả. [caption id="attachment_2769" align="aligncenter" width="1280"] Chiến lược tăng điểm chất lượng[/caption]
    1. PHÂN CHIA ADGROUP CỤ THỂ VÀ RÕ RÀNG
    – Lời khuyên ở đây là mỗi nhóm quảng cáo nên tập trung vào một loại hình sản phẩm hay dịch vụ cụ thể để đảm báo chúng nhắm tới đúng đối tượng là khách hàng tiềm năng. – Việc sắp xếp các từ khóa có liên quan ới nhau và chung một adgroup sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn mỗi khi cần kiểm tra lại tính hiệu quả của các từ khóa nhóm đó.
    1. VIẾT CÁC MẪU CÂU QUẢNG CÁO NGẮN GỌN VÀ HẤP DẪN
    – Những câu quảng cáo ngắn gọn, thông điệp rõ ràng sẽ hấp dẫn và dễ nhớ hơn rất nhiều đối với người dùng. – Chúng ta hãy kêu gọi hành động thông quả nội dung của câu quảng cáo: Mua hàng, Đặt hàng, Mua Ngay, Đăng ký ngay… – Chiến lược thường được sử dụng đó là mỗi adgroup nên sử dụng 2-3 câu quảng cáo khác nhau để tăng CTR. Hệ thống của Google sẽ tự động hiển thị các quảng cáo được yêu thích nhiều hơn dựa vào chỉ số CTR. – Ngoài ra, bạn có thể tăng độ liên quan và Điểm chất lượng của quảng cáo thông qua việc sử dụng keywords insertion (chèn từ khóa vào câu quảng cáo).
    1. TỐI ƯU HÓA LANDING PAGE
    – Đây là khâu hơi thiên về mặt kỹ thuật nên bạn có thể tự giải quyết hoặc liên hệ đến đơn vị thiết kế website cho mình và nhờ họ tối ưu hóa. -Các yếu tố về mặt kỹ thuật của website cần tối ưu là: Tốc độ tải trang, sử dụng URL than thiện (rewrite URL), sử dụng thẻ metaname, title,… – Các yếu tố về mặt nội dung cần tối ưu như: Nội dung vài viết, hệ thống danh mục rõ ràng, hình ảnh liên quan đến sản phẩm, độ dài nội dung phù hợp và liên kết với mạng xã hội… – Trong chiến lược này, việc sử dụng link đích (URL destination) cụ thể và phù hợp với từ khóa cũng như website cũng rất quan trọng. Ví dụ khi khách hàng tìm kiếm “Giày tây nam” thì link đích không nên dẫn đến trang giới thiệu chung về các loại giày dành cho nam mà nên điều hướng về trang chuyên về giày tây dành cho nam. [caption id="attachment_2770" align="aligncenter" width="551"] Chiến lược tăng điểm chất lượng[/caption]
    1. XÁC ĐỊNH ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG
    – Cần lựa chọn ngôn ngữ vùng miền cụ thể cho hiển thị quảng cáo đối với mỗi chiến dịch. Tránh để quảng cáo xuất hiện tới những đối tượng không liên quan khiến CTR giảm và Điểm chất lượng thấp. – Lựa chọn thiết bị cho quảng cáo xuất hiện phù hợp với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Game dành riêng cho iOS thì chỉ nên quảng cáo trên những thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS.
    1. LUÔN THỬ NGHIỆM VÀ THAY ĐỔI CHIẾN DỊCH KHI CẦN THIẾT
    – Điều quan trọng trong chiến lược chạy quảng cáo Google Adwords đó là tính linh hoạt. Các nhà quảng cáo cần có thể điều chỉnh thoải mái các nội dung liên quan đến mẫu quảng cáo (từ khóa, câu khoảng cáo, target, url, ngân sách…) vào bất kỳ lúc nào. – Để theo kịp hình vi người dùng và xu hướng thị trường, nhà quảng cáo cần điều chỉnh và tối ưu thường xuyên nhằm đạt được mục tiêu quảng cáo. VD: Thay đổi nội dung quảng cáo nhằm tăng CTR, Loại bỏ các từ khóa mang lại ROI thấp…   Với 6 chiến lược trên, tôi hi vọng bạn đã sẵn sàng để setup chiến dịch và chạy quảng cáo một cách hiệu quả. Hãy liên hệ ngay với Học viện Guru để được giải đáp các thắc mắc trong quá trình chạy quảng cáo nhé.]]>

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *