Hút hàng triệu truy cập với 4 loại đối sánh từ khóa trong quảng cáo Google

Để sử dụng được tối đa hiệu quả của quảng cáo google adwords ngoài việc viết mẫu quảng cáo hấp dẫn khách hàng ra thì việc lựa chọn từ khóa và sử dụng chúng đúng cách là một phần không thể thiếu trong chiến dịch quảng cáo trên google của bạn. Trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn về các loại đối sánh từ khóa trong quảng cáo google adwords để bạn có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất. đối sánh từ khóa 01 Các loại đối sánh từ khóa Trong quảng cáo google chúng ta có 4 loại đối sánh từ khóa chính, với các đối sánh này bạn có thể tùy biến các từ khóa bỏ theo cụm, thêm theo cụm hoặc sử dụng chính xác từ khóa quảng cáo adwords nên nó là một tiện ích rất hay giúp tối ưu một chiến dịch để đạt được kết quả tốt nhất. 1. Đối sánh từ khóa chính xác Với dạng này sử dụng từ khóa chính xác nghĩa là khi bạn setup dạng từ khóa này thì mà khi khách hàng tìm kiếm từ khóa trên thanh tìm kiếm của google thì họ phải đánh chính xác từ khóa đó thì quảng cáo trên google của bạn mới hiển thị. Dạng từ khóa này sẽ được thể hiện bằng dấu: [từ khóa] Ví dụ bạn setup từ khóa là [điện thoại đẹp] thì khi đó khách hàng phải đánh đúng từ khóa điện thoại đẹp thì quảng cáo mới xuất hiện còn khi khách hàng đánh từ khóa như: điện thoại đẹp, điện thoại samsung đẹp, điện thoại đẹp giá rẻ thì quảng cáo google adwords sẽ không hiển thị. 2. Đối sánh từ khóa cụm từ: Dạng này sẽ sử dụng từ khóa liên quan tới từ khóa chính có nghĩa là khi bạn setup quảng cáo theo dạng từ khóa này thì khi khách tìm kiếm các từ khóa có liên quan tới từ khóa chính thì quảng cáo trên google sẽ xuất hiện. Dạng từ khóa này sẽ được thể hiện bằng dấu: “từ khóa” Ví dụ bạn setup từ khóa là “quảng cáo google adwords” thì khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan như: quảng cáo google adwords, công ty quảng cáo google adwords, quảng cáo google adwords giá rẻ…thì khi đó quảng cáo sẽ xuất hiện, còn khi khách hàng tìm các từ khóa như: quảng cáo bằng google adwords, quảng cáo trên google adwords,… thì quảng cáo sẽ không xuất hiện đối sánh từ khóa 02 3. Đối sánh từ khóa hoàn toàn mở rộng Dạng này sẽ sử dụng sử dụng từ khóa liên quan chứa các từ trong từ khóa chính trong đó có nghĩa là khi bạn setup dạng này thì khi khách hàng tìm kiếm các từ liên quan chứa các từ khóa chính trong đó thì quảng cáo trên google sẽ hiển thị. Dạng từ khóa này sẽ được thể hiện bằng chính nó là: từ khóa Ví dụ bạn setup từ khóa đối sánh dạng này là: điện thoại giá rẻ khi đó khách hàng tìm kiếm các từ khóa như: điện thoại đẹp giá rẻ, điện thoại samsung giá rẻ, điện thoại giá rẻ,… thì quảng cáo trên google sẽ xuất hiện còn khi khách hàng tìm kiếm các từ như: điện thoại samsung, điện thoại đẹp, bán điện thoại,…thì quảng cáo sẽ không hiển thị 4. Dạng cuối cùng là: Đối sánh từ khóa phủ định Dạng này bạn sẽ loại trừ đi các từ liên quan không cần thiết, để sử dụng dạng này từ khóa chính phải là đối sánh cụm từ hoặc đối sánh mở rộng hoàn toàn Ví dụ bạn sử dụng đối sánh là: điện thoại nhưng bạn lại không muốn sử dụng từ liên quan tới là từ: giá rẻ thì bạn thì bạn có thể viết: điện thoại – giá rẻ. Khi bạn đã loại bỏ từ giá rẻ thì khi khách hàng tìm kiếm trên google các từ khóa liên quan tới điện thoại mà có chứa từ giá rẻ thì quảng cáo google adwords sẽ không hiển thị Mẹo để sử dụng các loại đối sánh từ khóa chuẩn nhất Bước đầu quảng cáo trên google bạn nên chọn sử dụng đối sánh từ khóa mở rộng sau từ 5 đến 7 ngày, sau đó hãy vào xem báo cáo cụm từ khóa mà khách hàng tìm kiếm. Nếu các cụm từ chứa từ khóa có tiềm năng cao thì bạn cần thêm vào danh sách từ khóa theo dạng đối sánh chính xác, còn từ khóa nào không liên quan thì bạn cần sử dụng đối sánh từ khóa phủ định để nhận được nhiều truy vấn tốt hơn đồng thời giảm được chi phí không cần thiết. đối sánh từ khóa 03 Trên đây là 4 dạng từ khóa chính mà bạn cần phải lưu ý và sử dụng chúng một cách hợp lý để chiến dịch quảng cáo của bạn đặt được kết quả tốt nhất. Chúc bạn thành công!!!]]>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *