Mùa mua sắm cao điểm luôn là thời cơ để các doanh nghiệp đẩy mạnh các chiến lược marketing của mình. Trong đó các performance marketing được chú trọng xây dựng. Vậy làm như thế nào để các performance marketing mới hiệu quả.
Những lưu ý về Performance marketing khi quảng cáo mùa mua sắm
Trước khi đến với những việc cần làm để có được một performance marketing chất lượng cho các chiến dịch quảng cáo marketing, chúng ta hãy tìm hiểu xem performance marketing là gì? Nhắc đến khái niệm này chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến những phương pháp marketing nhằm làm tăng doanh số cho doanh nghiệp ngay hoặc trong một thời gian ngắn. Cách thức thực hiện là thông qua các chiến dịch quảng cáo như Google, Facebook,… Xem thêm: mailchimp là gì? Cách sử dụng mailchimp hiệu quả trong chiến dịch email marketing Còn thời điểm cuối năm luôn là khoảng thời gian mua sắm sôi nổi nhất trong năm. Người người nhà nhà thi nhau mua sắm, tất bật chuẩn bị cho một năm mới sắp tới. Nhu cầu lúc này tăng cao. Đây cũng lúc các nhà buôn bán tập trung xây dựng các chiến dịch Marketing để thu hút được nhiều khách hàng nhất. hơn nữa trong xu thế hiện nay, lượng người mua sắm trực tuyến mỗi năm mỗi tăng. Xu hướng mua sắm trên các trang mạng xã hội như facebook luôn đạt được những con số ấn tượng. lúc này việc đẩy mạnh thực hiện các performance marketing trên các mạng trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao cơ hội thu hút lượng khách hàng đông đảo, bán được khối lượng hàng khổng lồ, và tăng doanh số vượt trội. Tuy nhiên, phải có những chiến lược và cách thực hiện quảng cáo trong mùa mua sắm cao điểm này sao cho phù hợp và đúng đắn thì mới có thể đem lại hiệu quả. Vì vậy trước khi thực hiện Performance Marketing này cần chú ý những điều quan trọng dưới đây: Các thiết bị di động hiện nay đang ngày càng trở thành cánh tay đắc lực cho người tiêu dùng trong mua sắm.do đó, cần thực hiện những nội dung thân thiện với nền tảng di động. Qua đó, quảng cáo mới có thể thu hút sự chú ý của khách hàng bằng những nội dung ngắn gọn, sáng tạo. Dù cho không có âm thanh nhưng vẫn vô cùng thu hút. Xem thêm: Inbound Marketing là gì – Doanh nghiệp đã triển khai đúng cách? Tất nhiên để có được một mùa buôn bán thành công trong giai đoạn mua sắm cao điểm thế này, các doanh nghiệp cần tổ chức, triển khai thực hiện Performance Marketing trước thời điểm mua sắm lên cao điểm. Như vậy có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu mạnh hơn và chiếm được nhiều lòng tin của khách hàng hơn.Những lưu ý về Performance marketing khi quảng cáo mùa mua sắm
Để một performance marketing phát huy được hết sức mạnh của nó thì việc kết nối khách hàng, nắm bắt được những đối tượng khách hàng tiềm năng, thấu hiểu insight khách hàng là việc rất quan trọng. Chỉ như vậy các công ty, doanh nghiệp mới có thể thu hút được sự quan tâm, chú ý cũng như gia tăng nhu cầu đối với sản phẩm của mình. Việc thực hiện đánh giá doanh thu trực tuyến và trực tiếp tại cửa hàng cũng nên được cân nhắc. thực hiện bán chéo – cross-sell các sản phẩm có liên quan cùng với những sản phẩm chính làm hoàn thiện hơn việc mua sắm mùa cuối năm. Đẩy mạnh quảng bá các khuyến mãi để thu hút khách hàng đến nhiều nhất. Bên cạnh đó,thay vì cứ phải ngồi chờ đợi khách hàng đến tìm mua sản phẩm, cách tốt hơn là để sản phẩm tìm đến với khách hàng. Nói cách khác là thông qua việc khách hàng sử dụng các thiết bị di động, đẩy mạnh cả tỷ lần xuất hiện các quảng cáo trên Facebook sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. Điều này có thể nắm bắt được nhiều hơn về ý định mua hàng của khách hàng. Các thương hiệu cũng có thể dự đoán được những mong muốn của người tiêu dùng khi họ có ý định mua sắm. Xem thêm: Những chiến lược Marketing đưa Nike trở thành thương hiệu ấn tượng Có thể thấy rằng mua sắm mùa cuối năm luôn là cơ hội tốt để các nhà bán buôn đạt được lợi nhuận khổng lồ. để làm được điều đó thì việc xây dựng những chiến dịch marketing, thúc đẩy thực hiện performance marketing là vô cùng quan trọng.]]>