Ngày nay, khi sự phát triển của mạng xã hội đã đạt đến một ngưỡng đáng mơ ước thì dường như mỗi một kênh thông tin đều có thể trở thành một tụ điểm quảng cáo. Quảng cáo youtube cũng được hình thành từ đó. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem quảng cáo youtube là gì và các hình thức chạy quảng cáo youtube là như thế nào.
Quảng cáo youtube là gì?
Quảng cáo youtube là gì? Quảng cáo Youtube là một hình thức nằm trong hệ thống quảng cáo trên google khi bạn sử dụng dịch vụ này quảng cáo sẽ xuất hiện khi khách hàng xem video trên trang Youtube.com, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở góc trên bên phải hoặc ở trong video bằng các đoạn text, banner(hình ảnh) hoặc video và ở trang chủ của trang Youtube. Ưu và nhược điểm của quảng cáo trên Youtube là gì?- Tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới hoặc theo khu vực mà bạn mong muốn
- Có độ phủ sóng quảng cáo cao với hàng tỷ lượt truy cập xem video mỗi ngày
- Hiển thị quảng cáo đa dạng theo dạng text, hình ảnh, video…
- Thay đổi mẫu quảng cáo một cách dễ dàng
- Nhắm đúng đối tượng mà bạn mong muốn: giới tính, độ tuổi, khu vực, sở thích…
- Cách tính tiền linh hoạt theo lượt click (CPC) hoặc theo 1000 lần hiển thị (CPM)
- Chỉ hiển thị quảng cáo trên trang Youtube (bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng việc sử dụng thêm quảng cáo google display network hoặc quảng cáo adwords)
Quảng cáo youtube là gì?
xem thêm: Top 5 Local brand Việt Nam được yêu thích nhất tại Sài Gòn 1.Quảng cáo xuất hiện trên trang chủ Youtube Đây là hình thức quảng cáo rất bắt mắt. Khi vào trang chủ mà chưa cần tìm kiếm thông tin đã thấy xuất hiện quảng cáo này ở vị trí bắt mắt, do vậy loại quảng cáo này mang tính kích thích click và đạt hiệu quả rất cao. Đa phần đây là loại quảng cáo được người dùng youtube xem nhiều nhất. Vì vậy, để chạy quảng cáo dưới hình thức này thường có chi phí khá cao. 2.Quảng cáo xuất hiện trong video Khi xem một video, chúng ta thường thấy một clip quảng cáo trên Youtube được phát trước và thường có thể bỏ qua trong 5s, đây chính là hình thức quảng cáo Trueview in-stream ads, một điều cần lưu ý là quảng cáo này chỉ phải trả tiền nếu người xem xem đến khoảng giây thứ 30, và do có chức năng skip(bỏ qua) nên clip quảng cáo này thường không giới hạn về độ dài và để tăng cao khả năng quảng cáo, clip đó có thể dẫn tới trang web khi người dùng click chuột.Quảng cáo youtube là gì?
Có hai dạng quảng cáo nữa ở hình thức này là In-Stream Non-skippable (quảng cáo xuất hiện trên youtube và các trang thuộc hệ thống Display của Google có hỗ trợ quảng cáo) và hình thức In-Stream Preroll Ads(không chỉ xuất hiện trên youtube mà còn trên các trang Embed video từ youtube). Một đặc điểm của cả hai dạng quảng cáo này là video quảng cáo sẽ được chạy một cách mặc định mà không thể bỏ qua. 3.Quảng cáo với GDN Quảng cáo GDN (Google Display Network) Đây thực chất là hình thức quảng cáo cho phép đặt banner, văn bản lên các trang web có đăng ký với Google, trong đó có cả Youtube để quảng bá thương hiệu của mình. Quảng cáo được đặt trên vị trí của GDN và thời gian tối đa cho loại quảng cáo này là 30s. 4.Quảng cáo được hiển thị trên Youtube Đây là hình thức quảng cáo trên Youtube rất thông minh và bao gồm 4 dạng với các cách thức khác nhau như sau: True View In-Display on watch page: Đây là hình thức cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện ở bên phải video mà người dùng youtube đang xem. Bạn sẽ phải trả tiền quảng cáo nếu người dùng click vào quảng cáo của bạn. True View In-Display on search page: đây là hình thức mà nếu khách hàng search vào mục tìm kiếm sẽ cho kết quả tìm kiếm ở top đầu là quảng cáo của bạn, hình thức này mang tính kích thích click rất cao.Quảng cáo youtube là gì?
xem thêm: 6 xu hướng thiết kế bao bì siêu đặc sắc cho năm 2019 Standard Display: đây là hình thức quảng cáo bằng banner, banner quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay bên phải video mà khách hàng đang truy cập, và cũng giống như ở dạng đầu, bạn chỉ phải trả phí nếu có người dùng click vào banner quảng cáo của bạn và sẽ dẫn đến link trang web của bạn. 5.Youtube Brand Channel Đây là loại hình quảng cáo có chi phí cao nhất trong các loại hình quảng cáo trên Youtube. Tuy nhiên đổi lại nó có một giao diện tùy chỉnh rất khóa học và chuyên nghiệp và hình thức này đang ngày càng trở nên phổ biến. Bài viết này vừa giúp bạn hiểu được quảng cáo youtube là gì cũng như các hình thức của quảng cáo youtube. Từ bây giờ, chúng ta có thể ghi nhớ và dễ dàng phân biệt được các hình thức quảng cáo đó. Cảm ơn bạn đã đọc bài. ]]>