Thiết kế quảng cáo ngoài trời thế nào mới đẹp và hiệu quả?

Quảng cáo ngoài trời là một trong những kênh marketing quan trọng nhất đối với chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp nhằm mục đích đưa thương hiệu tiếp cận với nhiều khách hàng trên diện rộng và đa dạng hơn. quảng cáo ngoài trời 01

Thiết kế quảng cáo ngoài trời thế nào mới đẹp và hiệu quả?

Khi đặt quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp cần xác định rõ thời gian triển khai, địa điểm triển khai quảng cáo ngoài trời, mục đích truyền thông là gì để lựa chọn hình thức quảng cáo ngoài trời cho phù hợp. Khi nhắc đến quảng cáo ngoài trời, khách hàng sử dụng thị giác để tiếp cận là chính, nên hình ảnh đẹp luôn là yếu tố chính yếu và quan trọng. Bên cạnh đó thông điệp quảng cáo cũng không thể lơ là. Vậy làm thế nào để thiết kế biển quảng cáo ngoài trời của doanh nghiệp trở nên nổi bật, độc đáo và thu hút ánh nhìn của người đi đường?

1. Xác định rõ mục đích truyền thông khi thiết kế biển quảng cáo ngoài trời

Tôi tin chắc rằng đối với mỗi doanh nghiệp khi thực hiện một chiến dịch truyền thông tổng thể đều đã vạch ra rõ ràng mục đích cao nhất của cả chiến dịch. Một khi bạn xác định rõ được mục đích của chiến dịch thì bạn mới có thể lựa chọn được hình thức quảng cáo ngoài trời thích hợp. Với biển quảng cáo ngoài trời, phù hợp những doanh nghiệp muốn truyền thông thương hiệu một cách lâu dài, “mưa dầm thấm lâu”. Thường thì giai đoạn đầu, biển quảng cáo ngoài trời có tác dụng truyền tải thông điệp, thông tin đến khách hàng thông qua việc gây sự chú ý, ấn tượng. Nếu ở bước này thiết kế biển quảng cáo ngoài trời đáp ứng hai yếu tố là thiết kế nổi bật và slogan ấn tượng thì sẽ tạo được sự chú ý tới khách hàng. Và trong những giai đoạn tiếp theo, biển quảng cáo ngoài trời của bạn sẽ có mục đích nhắc nhở cho công chúng để ghi nhớ về thương hiệu của bạn. Việc mỗi ngày đi qua ngã tư có quảng cáo của bạn sẽ trở thành thói quen của khách hàng, thương hiệu sẽ được khách hàng nhớ đến đầu tiên khi lựa chọn mua hàng. Đó là lý do vì sao một doanh nghiệp chi tiền để đặt biển quảng cáo trong thời gian lâu dài. Xem thêm: Cách xây dựng Fanpage bán hàng trên Facebook hiệu quả năm 2019

2. Bài toán lợi nhuận và chi phí

Hiện nay, chi phí đầu tư của biển quảng cáo ngoài trời rất cao, điển hình là Billboard (biển quảng cáo một cột) trên các đường quốc lộ, trên các trục đường chính và Pano (biển quảng cáo tấm lớn ốp tườngở các ngã tư, chân cầu vượt… Hiệu quả mang về khá lớn, tiếp cận được một lượng đông đảo người đi đường. Nhưng bạn hãy cân nhắc kỹ càng và đánh giá về một số điểm như: Nếu sử dụng các loại biển quảng cáo ngoài trời này ở tại những trục đường chính, thì doanh nghiệp sẽ thu về được những gì? Mục đích chính của chiến dịch truyền thông của bạn là gì? Cái lợi trước mắt hay lâu dài? Mang thương hiệu phổ biến tới khách hàng hay muốn có đơn hàng ngay tức khắc để đem lại doanh số? Bạn nên cân nhắc thật kỹ giữa chi phí bỏ ra và cái bạn thu về được, để chắc rằng hình thức sử dụng biển quảng cáo ngoài trời có đáng để doanh nghiệp của bạn đầu tư thực hiện. Xem thêm: Mailchimp là gì và sử dụng hiệu quả cho chiến dịch Email Marketing

3. Kích thước khi thiết kế biển quảng cáo ngoài trời là quan trọng

quảng cáo ngoài trời 02

Thiết kế quảng cáo ngoài trời thế nào mới đẹp và hiệu quả?

Bạn nên biết rằng kích thước của biển quảng cáo phụ thuộc loại hình và vị trí lắp đặt biển.Với billboard quảng cáo một cột, nếu lắp đặt trên đường cao tốc, quốc lộ thì kích thước có thể lên đến 250 mét vuông, đủ to để người ngồi trên các phương tiện có thể nhìn thấy nội dung trên biển quảng cáo. Và nếu lắp đặt trong nội thành thì kích thước rơi vào khoảng 80 – 100 mét vuông, hoặc phải nhỏ hơn để không làm mất mỹ quan đô thị, và đảm bảo yếu tố an toàn cho người đi đường. Với loại hình pano biển quảng cáo ốp tường thì bảng quảng cáo không thể vượt quá kích thước mặt tường. Và nếu chọn lắp đặt tại các ngã tư đường, chân cầu vượt thì cần lựa chọn những toàn nhà có vị trí thoáng, không bị che khuất tầm nhìn. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo ngoài trời bằng màn hình led điện tử kích thước lớn, ốp vào mặt của toàn nhà cao tầng. Xem thêm: 6 xu hướng thiết kế bao bì siêu đặc sắc cho năm 2019 Trên đây là một số gợi ý cho bạn khi thực hiện quảng cáo ngoài trời. Hy vọng những kiến thức này sẽ hữu ích cho bạn.