Bạn đã bao giờ ra quyết định mua hàng chỉ với những dòng giới thiệu sản phẩm gây ấn tượng với bạn ngay lần đầu tiếp xúc bao giờ chưa? Đó chính là những mẫu bài viets giới thiệu sản phẩm có khả năng quyến rũ và lôi kéo khách hàng. Vậy các bước để tạo nên một mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm hiệu quả là gì?
Quy trình tạo nên mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm thu hút
Giải đáp cho câu hỏi này là việc tuân thủ đúng những lưu ý và quy trình ngay dưới đây
Bước 1: Xác định chân dung khách hàng mục tiêu của bạn
Bạn cần phải hiểu khách hàng mà là ai? Sở thích, nhu cầu, hành vi, điều gì khiến họ vui… để có thể mô tả chân dung khách hàng của bạn thì bạn hãy đặt mình vào trường hợp bạn là họ. Hãy suy nghĩ về những gì mà họ đọc, theo dõi hàng ngày, những trang web họ truy cập, nội dung gì sẽ khiến họ thích thú..
Hãy cân nhắc những điều sẽ khiến họ quan tâm, mong muốn và cách họ sẽ đưa ra quyết định, có như thế bạn mới có được sự đồng cảm và nắm bắt cảm xúc của họ.
Cần xác định rõ người mua sẽ giúp bạn tạo ra các mô tả sản phẩm phù hợp, cá nhân hóa và thuyết phục hơn.
Xem thêm: 7 cách viết nội dung đăng bài bán hàng mỹ phẩm trên facebook hiệu quả
Bước 2. Chuyển đổi tính năng sản phẩm thành lợi ích khách hàng
Sự thật khách hàng tiềm năng không muốn biết quy trình tạo ra sản phẩm của bạn là gì. Điều mà họ muốn biết đó là lợi ích mà nó mang lại cho họ.
Do đó trước khi bắt đầu viết nội dung giới thiệu sản phẩm, hãy liệt kê tất cả các tính năng và thông số kỹ thuật về sản phẩm. Tiếp theo hãy chuyển hóa tính năng đó thành lợi ích khách hàng. Lợi ích có thể được diễn đạt theo nhiều hướng khác nhau; nó có thể là tích cực hoặc cũng có thể là giảm thiểu bớt tiêu cực.
Bước 3. Xác định “ âm điệu” mô tả sản phẩm của bạn
Hãy thu hút khách hàng bằng âm điệu ấn tượng trong mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm của bạn. Âm điệu mà bạn chọn có thể giúp bạn phân biệt được với đối thủ cạnh tranh, tạo điểm khác biệt trong tính cách của thương hiệu.
Thay vì gượng ép truyền thông rằng sản phẩm bạn tuyệt vời thì hãy dùng âm điệu chứng tỏ rằng bạn thân thiện, dễ tiếp cận và quan tâm đến khách hàng.
Bạn có thể xác định âm điệu qua 2 cách sau:
- Hãy cân nhắc hình ảnh, tính cách thương hiệu mà doanh nghiệp bạn muốn xây dựng trong mắt người tiêu dùng.
- Hãy tưởng tượng với những câu chuyện mà bạn muốn kể với khách hàng.
Quy trình tạo nên mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm thu hút
Bước 4. Font chữ dễ đọc, mang tính chất thương hiệu riêng
Để có thể thu hút được khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn, họ sẽ phải đọc nội dung của bạn trước. Vậy làm thế nào để lôi kéo họ đọc nội dung của bạn?
- Hãy cân nhắc khi sử dụng font chữ, tùy tính chất sản phẩm, thương hiệu mà lựa chọn một font chữ phù hợp. Lưu ý rằng font dễ đọc nhé!
- Kết hợp sử dụng hình ảnh, video sinh động để khách hàng cảm thấy sản phẩm một cách chân thực nhất, tăng mong muốn sở hữu sản phẩm.
- Hãy sử dụng nhiều màu sắc khác nhau để phân biệt rõ tiêu đề chính, phụ để thu hút sự chú ý từ người đọc.
Bước 5. Viết bản nháp trước để diễn tả ý tưởng tổng quan
Khi đã xác định được người mua, có ý tưởng trong đầu về nội dung. Hãy viết xuống giấy một bản nháp đầu tiên về mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm; đó chính là bản thử nghiệm. Hãy sắp xếp các tính năng, công dụng của sản phẩm mà khách hàng mong muốn nhận được ở nơi mà người mua sẽ dễ dàng nhìn thấy chúng. Nếu bài viết dài thì hãy đặt những ưu điểm quan trọng nhất lên trên và ít quan trọng xuống dưới.
Bước 6. Hoàn thiện để tăng tính thuyết phục
Hãy chỉnh sửa tất cả để bài giới thiệu của bạn dễ đọc, trau chuốt và có tính thuyết phục cao hơn. Hãy xem xét kỹ lại danh sách các tính năng và lợi ích để bảo đảm bạn không bỏ lỡ bất cứ điều gì.
Kiểm tra nội dung mô tả đang hướng về khách hàng hay chỉ tập trung về bạn? Hãy cải thiện khả năng truyền tải thông điệp bằng cách thay thế những từ khó truyền tải bằng những từ đơn giản hơn. Thay thế các cụm từ chung bằng những từ mô tả chi tiết hơn, làm tăng độ tin cậy của sản phẩm.
Bước 7. Tối ưu hóa nội dung mô tả cho Công cụ Tìm kiếm
Tối ưu hóa nội dung mô tả sản phẩm bằng một vài cách như sau:
- Tránh sử dụng những thuật ngữ chuyên môn trong ngành trừu khi bạn chắc chắn rằng khách hàng hiểu thuật ngữ đó.
- Xem xét sử dụng các cụm từ khóa trong tiêu đề cả phụ và chính.
- Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng cụm từ khóa trong tên tệp, mô tả ảnh và thẻ ALT.
Lưu ý rằng không nên tối ưu mô tả cho công cụ tìm kiếm quá nhiều bởi chúng sẽ giết làm mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm của bạn trở nên gượng gạo, vô lý và nhàm chán.
Quy trình tạo nên mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm thu hút
Hãy luôn nhớ rằng nội dung mô tả bài viết thu hút là ưu tiên hàng đầu. Phải luôn luôn nhớ rằng: nội dung mô tả viết một cách thu hút là ưu tiên hàng đầu, sau đó mới đến tối ưu từ khóa mô tả cho các công cụ tìm kiếm sau.
Một mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm thành công sẽ mang lại giá trị lợi ích cho bạn rất nhiều. Hãy luôn tuân thủ các bước này để đảm bảo có bài viết của bạn thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.