Cách tách chiến dịch Google Ads chuẩn dành cho Bất Động Sản

Mỗi chiến dịch chạy quảng cáo bất động sản trên Google Ads sẽ thích hợp với một tệp khách hàng cụ thể đang có nhu cầu quan tâm về bất động sản ở một nơi, vị trí cụ thể… Nên chính vì thế mà việc tách chiến dịch Google Ads chính là để reach được tới đúng khách hàng để đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm.

Ví dụ

Để cung cấp cho bạn ý tưởng về cách Google Tìm kiếm hoạt động, đây là một ví dụ: Có người đang tìm mua một căn nhà ở Seattle, Washington. Trên công cụ tìm kiếm của Google, họ nhập “nhà bán ở Seattle Washington”. Ví dụ chạy quảng cáo google ads search dành cho Bất động sản

Chạy quảng cáo Bất động sản

Điều đầu tiên hiển thị là quảng cáo của các công ty rao bán nhà ở Seattle, WA. Nếu bạn cuộn xuống, bên dưới những quảng cáo đó là các trang web từ Zillow, Trulia, Realtor.com và RedFin liệt kê điều tương tự. Khả năng cao là người dùng sẽ nhấp vào những quảng cáo đó. Bởi vì Google đã làm cho quảng cáo kết hợp hoàn toàn với các tìm kiếm không phải trả tiền.

Vì vậy người dùng không phải lúc nào cũng biết rằng chúng là một quảng cáo. Đối với các đại lý bất động sản độc lập và công ty môi giới nhỏ, rất khó để đánh bại những công ty niêm yết lớn này. Vì vậy Google đã giúp họ dễ dàng hơn bằng cách san bằng sân chơi với nền tảng quảng cáo của mình. Dựa trên dữ liệu của Google, quảng cáo tìm kiếm có thể tăng nhận thức về thương hiệu lên 80%. Trước tiên, bạn phải phân chia các chiến dịch quảng cáo sao cho phù hợp.

Tách Chiến dịch theo Vị trí, Người mua / Người bán tại nhà và Thiết bị

Chia theo vị trí

Bạn muốn tạo một chiến dịch riêng biệt cho từng vị trí bạn nhắm mục tiêu để khi bạn tìm ra từ khóa. Và tạo bản sao quảng cáo trong chiến dịch, các từ khóa và bản sao quảng cáo sẽ tập trung cụ thể vào vị trí đó. Mọi người có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo hơn nếu quảng cáo đó đề cập đến vị trí họ cư trú hoặc quan tâm.

Ví dụ:

Giả sử bạn là một đại lý bán hàng có trọng tâm chính là ở khu vực Seattle, WA. Đối tượng mục tiêu của bạn là những người đang muốn mua nhà ở Seattle. Những người đó có thể đến từ các tiểu bang khác và thậm chí các quốc gia khác. Bạn có thể tạo một chiến dịch nhắm mục tiêu đến cư dân Washington và một chiến dịch khác cho những người hiện đang sống ngoài tiểu bang. Sử dụng tính năng nhắm mục tiêu theo vị trí của Google Ads để đảm bảo rằng quảng cáo trong các chiến dịch này sẽ chỉ hiển thị cho những người ở khu vực đó.

Bạn có thể chọn mở rộng vị trí như một tiểu bang hoặc quốc gia hoặc thu hẹp hơn như dặm, bán kính hoặc thành phố. Nó là sự lựa chọn của bạn để được cụ thể như bạn muốn. Lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên chia nhỏ các chiến dịch theo vị trí. Vì điều này cho phép bạn tạo các bản sao quảng cáo rất cụ thể có liên quan đến tìm kiếm của người dùng và điều đó sẽ làm tăng tỷ lệ nhấp (CTR) của bạn.

Chia theo Người mua và Người bán nhà

Bạn cũng có thể phân chia các chiến dịch của mình dựa trên khách hàng của bạn. Nếu bạn vừa là đại lý danh sách và đại lý bán, thì hãy chia chiến dịch của mình thành Người mua và Người bán. Thay vì đặt vị trí làm chiến dịch, hãy đặt chúng dưới dạng nhóm quảng cáo bên dưới chiến dịch Người mua / Người bán. Bằng cách này, đối với từng loại khách hàng, bạn có thể tạo các bản sao quảng cáo cụ thể có lưu ý đến cả vị trí và khách hàng.

Tách theo thiết bị

Bạn cũng nên chia từng chiến dịch vị trí hoặc loại khách hàng thành hai thiết bị: một cho máy tính / máy tính bảng và một cho thiết bị di động. Đừng mong đợi thiết bị di động và máy tính để bàn hoạt động giống nhau. Chiến dịch trên thiết bị di động và máy tính để bàn không phải lúc nào cũng hoạt động ở cùng một cấp độ và chúng không cần thiết.

Máy tính để bàn thường hoạt động tốt hơn thiết bị di động và bạn nên làm việc để mở rộng quy mô đó. Nhưng đồng thời, đừng quá tập trung vào việc tối ưu hóa các chiến dịch trên máy tính để bàn; làm hạn chế tiềm năng của chiến dịch trên thiết bị di động. Vào năm 2015, Google thông báo rằng lưu lượng truy cập web di động lần đầu tiên vượt qua máy tính để bàn và tiếp tục tăng vọt.

Lưu lượng truy cập trực tuyến

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà hầu hết mọi người đều có điện thoại thông minh và sử dụng nó để tìm kiếm thông tin trực tuyến. Số lượng người dùng di động sẽ chỉ tăng lên trong những năm qua. Theo Statista, 52,2% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến trên toàn thế giới được tạo ra thông qua điện thoại di động trong năm 2018. Đây là mức tăng 1,9% so với năm ngoái.

Vì vậy, ngay cả khi chiến dịch trên máy tính để bàn của bạn hoạt động tốt hơn đặc biệt so với chiến dịch trên thiết bị di động. Đừng cho rằng thiết bị di động không đáng để tập trung vào. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà hầu hết mọi thứ đều có thể được thực hiện trên thiết bị di động. Google nhận thấy rằng 30% tìm kiếm trên thiết bị di động có liên quan đến một vị trí. Có nghĩa là: Nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa, nó có thể không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động.

Ngoài ra, BrightLocal, một công ty phần mềm SEO chuyên nghiệp; nhận thấy rằng 61% người tìm kiếm trên thiết bị di động có nhiều khả năng liên hệ với một doanh nghiệp địa phương hơn. Nếu họ có một trang web thân thiện với thiết bị di động. Đây là tất cả những lý do nữa để tối ưu hóa nó!

Dưới đây là ví dụ về các chiến dịch được chia thành Người mua và Người bán với mỗi chiến dịch tập trung vào thiết bị Di động và Máy tính để bàn. Chiến dịch Google Ads Search Bất động sản

Chạy quảng cáo Bất động sản

Phân bổ ngân sách

Phân bổ ngân sách của bạn dựa trên thiết bị mà bạn cho rằng khán giả của mình đang dành phần lớn thời gian của họ và vị trí bạn muốn tập trung nhất. Điều chỉnh ngân sách của bạn cho phù hợp khi bạn đã có đủ dữ liệu để biết mình nên tập trung vào đâu.

Ví dụ: bạn có thể nhận thấy rằng bạn nhận được nhiều nhấp chuột vào quảng cáo của mình từ người dùng máy tính để bàn hơn so với người dùng di động. Google Ads dành cho bất động sản

Chạy quảng cáo Bất động sản

Khi bạn nhấp vào các chiến dịch ngân sách được chia sẻ, bạn có thể thấy danh sách các chiến dịch bên dưới nó như được hiển thị bên dưới. Chi phí chạy quảng cáo google ads bất động sản

Chạy quảng cáo Bất động sản

2- Tạo Nhóm Quảng cáo cho Mỗi Loại Nhà / Chủ đề / Chủ đề, v.v.

Bây giờ, trong các chiến dịch là các nhóm quảng cáo. Chúng chứa các quảng cáo chia sẻ cùng một bộ từ khóa. Các nhóm quảng cáo có thể được phân tách theo loại, dịch vụ, sản phẩm, chủ đề, nhân khẩu học, v.v. Không có giới hạn về số lượng nhóm quảng cáo bạn nên có. Các nhóm quảng cáo càng cụ thể thì quảng cáo càng có liên quan và giá mỗi nhấp chuột sẽ càng thấp.

Bạn có thể tạo các nhóm quảng cáo riêng biệt cho các loại nhà khác nhau như bungalow, lệch tầng, nhà nhỏ, cabin, chung cư, căn hộ, v.v. hoặc theo các chủ đề như cuộc sống sang trọng và cuộc sống đơn giản / tối giản.

Ví dụ:

Giả sử bạn là một đại lý bất động sản dân cư ở San Francisco, California. Từ khóa “đại lý bất động sản nhà ở” sẽ kích hoạt quảng cáo của bạn. Nhưng người dùng có thể nhập “đại lý bất động sản nhà ở ven sông San Francisco”. Họ đặc biệt đang tìm mua một ngôi nhà trên Waterfront. Bạn không có quảng cáo cho danh sách bất động sản Bờ sông vì không có nhóm quảng cáo nào được tạo cho danh sách đó. Quảng cáo được kích hoạt bởi truy vấn tìm kiếm, có thể hướng người dùng đến những ngôi nhà ở ngoại ô.

Lưu ý rằng một trong những từ khóa cho quảng cáo đó là “đại lý bất động sản nhà ở”, đây là một cụm từ khóa khá rộng. Nhóm quảng cáo chỉ có thể được tạo cho các ngôi nhà trên thuộc tính Waterfront. Cho phép các từ khóa nhất định được kích hoạt bởi các tìm kiếm cụ thể với quảng cáo phù hợp và liên kết đích. Điều này cũng liên quan đến việc tạo từ khóa đuôi dài, một mẹo khác để giảm CPC của bạn.

Dưới đây, bạn có thể thấy rằng Seattle, vùng lân cận Magnolia của Washington và Quảng trường Pioneer có nhiều nhóm quảng cáo phục vụ cho các loại nhà ở khác nhau, cho phép các từ khóa và quảng cáo cụ thể trong mỗi nhóm.

Google Ads Campaign dành cho Bất động sản

Bài viết tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn, sử dụng từ khóa thích hợp, đúng với target khách hàng.

GURU.EDU.VN

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Google dành cho bất động sản. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Google Ads, Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *