Ở bài trước chúng ta đã tìm hiểu cách chia chiến dịch quảng cáo ra từng Campaign phù hợp. Bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về từ khóa. Từ khóa google ads chính là yếu tố rất quan trọng để chạy quảng cáo. Có vô số, đa dạng các loại từ khóa. Vì thế mà chúng ta phải lựa chọn bộ từ khóa phù hợp nhất. Để tiếp cận được khách hàng mục tiêu.
Xem thêm:
Lợi ích quảng cáo trên social media mà nhiều doanh nghiệp sử dụng?
Tạo Từ khoá Đuôi dài và Từ khoá Phủ định
Trước khi chúng ta tìm hiểu từ khóa đuôi dài là gì? Bạn cần biết các loại đối sánh từ khóa khác nhau để sử dụng.
Các loại đối sánh
Có 4 loại đối sánh từ khóa: đối sánh rộng, đối sánh rộng được sửa đổi, đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác.
Đối sánh rộng:
Đây là loại đối sánh mặc định và là loại đối sánh có phạm vi tiếp cận đối tượng rộng nhất. Khi sử dụng kết hợp này, quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện để hiển thị bất cứ khi nào truy vấn tìm kiếm của người dùng. Bao gồm BẤT KỲ LỜI NÀO trong cụm từ khóa của bạn, TRONG BẤT KỲ ĐƠN HÀNG NÀO. Nó cũng sẽ bao gồm các từ đồng nghĩa trong cụm từ khóa của bạn.
Bởi vì đối sánh rộng được thiết kế để tiếp cận đối tượng rộng nhất có thể. Người dùng có thể nhấp vào quảng cáo của bạn khi họ đang tìm kiếm thứ gì đó hoàn toàn không liên quan đến những gì bạn đang cung cấp. Điều này sẽ ngốn rất nhiều ngân sách của bạn nhanh chóng. Bạn cần theo dõi chặt chẽ báo cáo cụm từ tìm kiếm. Để đảm bảo rằng bạn không trả tiền cho lưu lượng truy cập và nhấp chuột không liên quan. Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng đối sánh rộng trừ khi cần thiết. Do các nhấp chuột không liên quan và giá mỗi nhấp chuột cao.
Đối sánh rộng được sửa đổi:
Đối sánh rộng được sửa đổi hạn chế hơn một chút so với đối sánh rộng. Nó có đối tượng rộng tương tự, nhưng bằng cách đặt dấu “+” trước từ khóa. Bạn đang nói với Google rằng truy vấn tìm kiếm phải bao gồm cụm từ đó. Cụm từ cũng có thể theo các thứ tự khác nhau, miễn là những từ khóa đó được bao gồm trong chúng.
Đối sánh cụm từ:
Đối sánh cụm từ cung cấp một số tính linh hoạt như đối sánh rộng. Nhưng nó hạn chế hơn so với công cụ sửa đổi rộng. Đối sánh cụm từ được biểu thị bằng dấu ngoặc đơn xung quanh cụm từ khóa. Quảng cáo của bạn sẽ chỉ xuất hiện khi người dùng thực hiện tìm kiếm với các từ khóa của bạn trong THỨ TỰ CHÍNH XÁC mà bạn đưa chúng vào.
Kết hợp chuẩn xác:
Chính xác là loại đối sánh cụ thể và hạn chế nhất. Chúng được biểu thị bằng dấu ngoặc “[]” xung quanh cụm từ khóa. Từ khóa google ads có loại không cần phải giống hoàn toàn. Giống về từ và thứ tự như cụm từ khóa để quảng cáo. Tuy nhiên, trong một thay đổi gần đây của Google. Đối sánh chính xác sẽ bao gồm từ đồng nghĩa và các biến thể khác của từ khóa. Những người dùng gõ cụm từ chính xác có nhiều khả năng quan tâm đến dịch vụ.
Dưới đây, bạn có thể thấy cách các loại đối sánh cho từ khóa được cấu trúc:
Từ khóa dài hạn
Từ khóa đuôi dài là 3-4 cụm từ khóa rất cụ thể cho bất cứ điều gì bạn đang quảng cáo. Theo Casie Gillette, Giám đốc Tiếp thị Trực tuyến tại Ko Marketing: Khi người dùng đang gõ một truy vấn tìm kiếm dài dòng. Là họ đang tìm kiếm một thứ gì đó cụ thể, điều này sẽ kích hoạt hoặc không kích hoạt quảng cáo của bạn dựa trên mức độ liên quan của nó. Những tìm kiếm này có nhiều khả năng chuyển đổi thành bán hàng hơn những tìm kiếm chung chung.
Từ khóa của bạn càng cụ thể, bạn sẽ có ít cạnh tranh hơn cho từ khóa đó. Điều này cũng có nghĩa là CPC thấp hơn và có cơ hội xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm. Nhưng hãy cẩn thận với mức độ cụ thể của các từ khóa của bạn. Nếu quá cụ thể, bạn có thể nhận được rất ít lần hiển thị (lượt xem).
Từ khóa của bạn phải luôn chứa vị trí của danh sách để người dùng đang tìm kiếm sản phẩm ở một địa điểm nhất định sẽ thấy quảng cáo của bạn. Vì truy vấn tìm kiếm của người dùng rất có thể chứa vị trí sản phẩm mong muốn của họ. Bao gồm cả loại thuộc tính và chủ đề của danh sách vì đây là những thứ mà người dùng cũng sẽ tìm kiếm.
Từ khóa phủ định
Từ khóa phủ định là loại từ khóa ngăn không cho quảng cáo của bạn được kích hoạt. Bởi một số cụm từ tìm kiếm không liên quan đến doanh nghiệp và dịch vụ của bạn. Việc tạo danh sách từ khóa phủ định là rất quan trọng. Vì để tối đa hóa Lợi tức đầu tư (ROI) của chiến dịch Google Ads. Quay trở lại ví dụ được sử dụng trong phần nhóm quảng cáo. Một trong những từ khóa của bạn, “đại lý bất động sản ở San Francisco” kích hoạt quảng cáo của bạn. Nhưng cụm từ tìm kiếm mà người dùng đã nhập là “cách trở thành đại lý bất động sản ở San Francisco ”.
Người dùng có thể nhấp vào quảng cáo của bạn. Vì nghĩ rằng đó là những gì họ đang nhìn và bạn sẽ trả tiền cho lần nhấp đó. Bạn không muốn tăng số lần hiển thị và số lần nhấp cho các tìm kiếm không dẫn đến bán hàng. Thêm cụm từ “làm thế nào để trở thành” trên danh sách từ khóa phủ định của bạn để ngăn chặn bất kỳ nhấp chuột nào như vậy trong tương lai.
Lưu ý
Thường xuyên kiểm tra Thông tin chi tiết về cụm từ khóa tìm kiếm của Google Ads. Để xem liệu có bất kỳ cụm từ tìm kiếm nào không liên quan cần được thêm vào danh sách hay không. Bạn càng tìm thấy nhiều từ khóa phủ định và thêm vào danh sách. Bạn càng có nhiều chỗ để nhận được các nhấp chuột có liên quan từ các khách hàng tiềm năng.
Bạn có thể thêm từ khóa phủ định ở cấp tài khoản để áp dụng những từ khóa đó cho tất cả các chiến dịch. Để làm như vậy, hãy chuyển đến tab Công cụ ở trên và Danh sách Từ khoá Phủ định phải nằm trong danh mục Thư viện được chia sẻ. Nhập danh sách các từ khóa bạn không muốn kích hoạt quảng cáo của mình. Khi bạn nhấp vào Lưu, nó không tự động áp dụng cho các chiến dịch của bạn. Để làm như vậy, hãy nhấp lại vào Từ khóa phủ định.
Sau đó, chọn tất cả các từ khóa và nhấp vào Áp dụng cho Chiến dịch.
Cuối cùng, bạn chọn tất cả các chiến dịch và nhấp vào hoàn tất.
Bây giờ bạn đã hoàn tất việc tạo danh sách từ khóa phủ định đầu tiên của mình! Hãy nhớ kiểm tra Thông tin chi tiết về cụm từ tìm kiếm trong phần Từ khóa. Để kiểm tra và xem bất kỳ cụm từ tìm kiếm nào không liên quan đến doanh nghiệp đang kích hoạt quảng cáo hay không. Thêm các cụm từ tìm kiếm đó vào danh sách từ khóa phủ định của bạn. Để đảm bảo cụm từ đó sẽ không kích hoạt quảng cáo của bạn trong tương lai. Giúp bạn trả tiền cho các nhấp chuột sẽ không chuyển thành khách hàng tiềm năng.
Bài viết tiếp theo sẽ hướng dẫn cho ta cách tạo mẫu quảng cáo và sử dụng từ khóa google ads.
GURU.EDU.VN
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Google dành cho bất động sản. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Google Ads, Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn