Meta vừa tung ra các bản cập nhật Facebook vào tháng 1/2022 mà bạn không thể bỏ lỡ. Những cập nhật này nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm người dùng trên cả Facebook và Instagram.
Trải nghiệm mua sắm an toàn hơn
Thương mại mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến hơn. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi cả Facebook và Instagram đều cho phép mua sắm trên nền tảng. Facebook hiểu tầm quan trọng của việc tạo ra trải nghiệm mua sắm an toàn và đáng tin cậy cho tất cả những người tham gia. Vì vậy họ đã thực hiện một số thay đổi đối với bộ công cụ thương mại mạng xã hội của mình.
Họ đã chia sẻ các chính sách mà các thương hiệu cần tuân theo để sử dụng các tính năng mua sắm của Meta. Tất cả những người bán hàng trên Facebook (bao gồm cả người bán trên Marketplace) phải tuân theo chính sách Thương mại. Không những thế họ còn phải tuân theo các chính sách bổ sung có thể áp dụng tùy thuộc vào cách bạn bán hàng.
Nếu bạn chạy các chiến dịch quảng cáo cho cửa hàng của bạn. Lúc này bạn cần tuân theo Chính sách quảng cáo của Meta. Thêm vào đó, bất kỳ ai sử dụng Trình quản lý thương mại hoặc cửa hàng trên nền tảng đều phải tuân theo Thỏa thuận người bán.
Meta tập trung tất cả các hướng dẫn này trong một trung tâm tài nguyên toàn diện.
Xem thêm:
- Tất cả mọi điều bạn cần biết về Facebook Business Suite
- Facebook Login Alerts là gì? Tại sao Facebook Alerts lại quan trọng
Một số yếu tố bảo đảm sự an toàn của khách hàng:
- Việc vi phạm chính sách có thể dẫn đến việc xóa danh sách, từ chối thẻ sản phẩm và bị thu hồi quyền truy cập vào các tính năng mua sắm.
- Facebook thu thập phản hồi thông qua khảo sát khách hàng và đánh giá doanh nghiệp. Để từ đây có thể vừa cải thiện hệ thống vừa tìm kiếm những người bán cần loại bỏ.
- Facebook Pay có công nghệ chống gian lận để bảo vệ doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. Tính năng này bao gồm tùy chọn cho phép mọi người sử dụng mã pin, dấu vân tay hoặc ID khuôn mặt để gửi tiền.
- Meta có các nhóm đánh giá và thực thi được đào tạo kỹ lưỡng cùng với các công cụ phát hiện chuyên biệt. Để họ có thể tìm các tài khoản bị xâm phạm hoặc hoạt động gian lận.
- Họ sử dụng các hệ thống tự động để tìm và chặn các danh sách bán hàng giả.
- Các đội chuyên trách làm việc với cơ quan thực thi pháp luật đáp ứng các yêu cầu pháp lý. Việc này được thực hiện với mục đích ngăn chặn việc bán hàng ăn cắp.
- Người dùng có thể báo cáo hành vi đáng ngờ ngay cả khi họ không phải là người mua.
Đăng ký dành cho người sáng tạo
Facebook ra mắt tính năng Đăng ký vào năm 2020. Tính năng sẽ cho phép người sáng tạo về cơ bản tạo ra các doanh nghiệp tập trung vào nội dung trên nền tảng. Tính năng này hiện đang nhận được một vài bản cập nhật trên Facebook vào tháng 1. Không chỉ thế, tính năng này cũng sắp có mặt trên Instagram.
Một số cập nhật vào tháng 1 trên Facebook bao gồm:
- Người tạo đăng ký có thể tải xuống danh sách email gồm các nhà mô tả mới đã đồng ý chia sẻ thông tin này kể từ 12/2021. Tính năng này sẽ cho phép người tạo phát triển doanh nghiệp của họ ngoài nền tảng.
- Người sáng tạo hiện có thể tạo và sử dụng các liên kết được cá nhân hóa để quảng cáo đăng ký.
- Trong vài tháng tới, người sáng tạo sẽ có quyền truy cập vào các chỉ số mới. Để từ đây sẽ giúp làm sáng tỏ thu nhập ước tính của họ. Cùng với đó là cung cấp thêm thông tin về doanh số bán hàng đến từ đâu. Chúng cũng sẽ bao gồm thông tin về các khoản thuế ước tính và số tiền họ phải trả trong các khoản phí.
Đăng ký Instagram sẽ hoạt động giống như Facebook. Nền tảng cũng cho phép người dùng đăng ký những người sáng tạo yêu thích của họ. Người dùng có quyền truy cập vào nội dung và đặc quyền độc quyền. Trong khi đó người sáng tạo cũng có thể tạo ra thu nhập hàng tháng. Đây là tính năng đôi bên cùng có lợi.
Tháng 1, Instagram đã bắt đầu thử nghiệm đăng ký với một nhóm nhỏ người sáng tạo
Họ sẽ có thể đặt mức giá hàng tháng theo lựa chọn của họ. Bạn có thể sử dụng nút “Đăng ký” trên hồ sơ của họ và cung cấp các lợi ích đăng ký sau cho người theo dõi:
- Người sáng tạo có thể phát trực tiếp cho người đăng ký để tương tác trực tiếp hơn.
- Người sáng tạo có thể tạo Stories chỉ dành cho người đăng ký của họ.
- Người đăng ký sẽ có một huy hiệu bên cạnh tất cả các nhận xét và tin nhắn khi người sáng tạo xem mức độ tương tác để dễ dàng nhận biết.
Thử nghiệm này là nhỏ, nhưng Instagram có kế hoạch triển khai rộng rãi hơn trong tương lai.
Các nguồn lực mới để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ do người da đen làm chủ
Meta nhận thấy rằng các doanh nghiệp nhỏ thuộc sở hữu của Người da đen có tỷ lệ đóng cửa cao hơn. Không những thế tỷ lệ bán hàng bị mất cao hơn nhiều doanh nghiệp cùng ngành của họ. Vì vậy họ đã tạo ra các giải pháp khác nhau để hỗ trợ họ.
Vào tháng 1, Meta đã công bố chương trình, công cụ và tài nguyên mới. Tính năng này sẽ dành riêng cho các doanh nghiệp thuộc sở hữu của người da đen sẽ có sẵn bắt đầu từ tháng 2.
Nền tảng này cũng sẽ tổ chức các sự kiện hàng tuần với Influencers, chủ doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành. Những sự kiện này sẽ tiếp tục sau tháng Hai.
Meta chia sẻ xu hướng trên Instagram
Vào tháng 1, Meta đã chia sẻ danh sách các phương pháp hay nhất và định dạng nội dung hiện đang thịnh hành trên Instagram. Nếu bạn muốn theo kịp thời đại, hãy thử đưa chúng vào chiến lược Instagram của bạn.
Các xu hướng hàng đầu trên Instagram bao gồm:
- Kể câu chuyện đằng sau sản phẩm của bạn dưới dạng video “cách sản xuất” hoặc câu hỏi và trả lời trực tiếp
- Vẻ đẹp tối giản và thời trang táo bạo
- Video dạng ngắn được xây dựng dựa trên các clip âm thanh thịnh hành. Định dạng này hiện đang phổ biến nhất trong Stories
- Người sáng tạo đạt được vị thế người nổi tiếng
- Sự quan tâm đông đảo đến sức khỏe toàn diện và chăm sóc sức khỏe tâm thần
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn