Bạn có đang chi quá nhiều cho các chiến dịch trên Facebook của mình không? Liệu đâu sẽ là cách giúp bạn có thể tiết kiệm được ngân sách chạy quảng cáo Facebook của mình.
1. Đặt lịch giám sát tài khoản quảng cáo Facebook
Khi bạn muốn nhận được kết quả tốt nhất có thể từ các chiến dịch của mình. Lời khuyên là bạn nên kiểm tra Facebook Ads Manager liên tục. Việc này sẽ giúp bạn có thể xác định các vấn đề về hiệu suất sớm nhất.
Nhưng đây là vấn đề. Trừ khi bạn đang chạy chiến dịch 1 ngày, việc kiểm tra quảng cáo Facebook hàng giờ (hoặc thậm chí hàng ngày) không có khả năng cải thiện kết quả của bạn. Khi bạn xem xét tài khoản của mình thường xuyên, bạn sẽ tập trung quá nhiều vào các vấn đề nhỏ sẽ tự giải quyết. Việc này hầu như sẽ không phản ánh các xu hướng lớn hơn. Vì vậy chúng không đáng để bạn dành thời gian.
Thay vì mở Trình quản lý quảng cáo liên tục trong ngày. Bạn hãy quyết định lịch trình duy trì tài khoản và kiểm tra các chiến dịch đang hoạt động của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể sử dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan. Quan trọng hơn là tránh bị phân tâm bởi các nhiệm vụ quản lý không cần thiết. Hành động này được xem là bước đầu trong việc tiết kiệm ngân sách chạy quảng cáo Facebook.
Xem thêm:
- Cách sử dụng Instant Experience trên Facebook và Instagram
- Các cập nhật Facebook tháng 1/2022 mà bạn không thể bỏ lỡ
Vậy lịch trình phù hợp để duy trì tài khoản quảng cáo Facebook của bạn là gì? Sau khi thiết lập các quy tắc tự động để quản lý chiến dịch cơ bản. Bạn sẽ có thể giới hạn việc kiểm tra tài khoản quảng cáo thủ công ở mức 1 lần/1 tuần. Cuối cùng, bạn có thể giới hạn việc kiểm tra thủ công xuống còn 1 lần/1 tháng để có thể tiết kiệm thời gian và ngân sách chạy quảng cáo Facebook hơn nữa.
Bạn hãy bắt đầu bằng cách chọn một ngày trong tuần để quản lý tài khoản thủ công. Khi tuân theo cùng một ngày mỗi tuần như một thói quen. Lúc này bạn sẽ thấy các mẫu giúp dễ dàng xác định các vấn đề về hiệu suất hoặc phân phối bất thường. Ví dụ: nếu hiệu suất thường tăng đột biến vào các ngày thứ Bảy và giảm xuống sau cuối tuần. Bạn sẽ thấy rằng xu hướng giảm vào các ngày thứ Hai là bình thường. Do đó, đây không phải là nguyên nhân đáng lo ngại.
Bây giờ bạn biết tần suất tài khoản quảng cáo Facebook của bạn cần được bảo trì thủ công. Nhưng làm thế nào để bạn biết liệu các chiến dịch của bạn có đang đi đúng hướng hay không? Hãy xem chỉ số nào quan trọng đối với hầu hết mọi doanh nghiệp. Thêm vào đó là chỉ số nào quan trọng đối với loại chiến dịch của bạn.
2. Theo dõi các chỉ số chạy quảng cáo Facebook cơ bản để tiết kiệm ngân sách
Trước tiên, hãy tập trung vào các chỉ số quảng cáo quan trọng. Điều này có thể giúp bạn đánh giá hiệu suất bất kể bạn chạy loại chiến dịch nào. Dưới đây là các chỉ số cần thiết để theo dõi.
Tìm hiểu số tiền bạn đang chi tiêu để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình: Giá mỗi 1000 lần hiển thị
Khi bạn muốn biết mình đang chi bao nhiêu để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Lúc này cột giá 1000 lần hiển thị (CPM) trong Trình quản lý quảng cáo có thể cho bạn biết. Số liệu này sẽ cho bạn biết số tiền bạn chi tiêu cho 1000 lần hiển thị. Theo thời gian, nó có thể giúp bạn đánh giá xem liệu quảng cáo của mình có tiếp tục phân phối với chi phí hợp lý hay không.
Bạn có thể tìm thấy CPM và các chỉ số cơ bản khác bằng cách mở Trình quản lý quảng cáo. Sau đó bạn có thể chọn tùy chọn Hiệu suất và số lần nhấp từ menu cột. Sau đó chọn khoảng thời gian bạn muốn đánh giá và cuộn xuống để tìm chiến dịch bạn muốn đánh giá.
Ngoài ra, hãy tạo mẫu báo cáo của riêng mình. Bạn có thể bằng cách mở menu cột và nhấp vào Tùy chỉnh cột. Sau đó, thêm CPM và các chỉ số khác vào báo cáo. Để từ đây bạn có thể tìm thấy các chỉ số quan trọng cho chiến dịch của mình hiệu quả hơn.
CPM là bao nhiêu sẽ tốt cho quảng cáo Facebook?
Theo WordStream, CPM trung bình cho quảng cáo Facebook là 11,54 đô la. Nhưng mức trung bình có thể tăng hoặc giảm đáng kể tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn. Nói chung, CPM cho các mục tiêu chiến dịch ở kênh trên như phạm vi tiếp cận hoặc nhận thức về thương hiệu có xu hướng thấp hơn nhiều so với các mục tiêu ở kênh thấp hơn như tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi.
Để xác định xem CPM của chiến dịch của bạn có tốt hay không. Bạn hãy so sánh nó với kết quả trước đây của chính bạn. Nhấp vào nút Báo cáo trong Trình quản lý quảng cáo và chọn CPM từ danh sách số liệu. Sau đó, thay đổi chế độ xem sang Biểu đồ xu hướng. Để từ đây bạn sẽ có thể xem CPM đã thay đổi như thế nào theo thời gian.
Nếu nó vẫn giữ nguyên hoặc giảm, bạn đang đi đúng hướng. Nếu nó tăng đột ngột hoặc vượt qua một ngưỡng lớn bất thường. Lúc này chiến dịch của bạn có thể đang gặp phải vấn đề với quảng cáo hoặc các yếu tố phân phối khác.
Nếu chiến dịch của bạn tương đối mới, bạn có thể so sánh nó với một chiến dịch khác. Chọn các chiến dịch bạn muốn thêm vào báo cáo của mình và xem CPM so sánh như thế nào. Để từ đây có thể hiểu rõ hơn về những gì có thể cho doanh nghiệp của bạn.
Xem tần suất quảng cáo của bạn được phân phát cho đối tượng của bạn: Tần suất
Sắp xếp hàng lượng lớn hiển thị là điều tuyệt vời. Lúc này nó có nghĩa là quảng cáo Facebook của bạn đang phân phối thành công. Nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo rằng quảng cáo của bạn đang tiếp cận những người dùng duy nhất. Có nghĩa là quảng cáo sẽ không chỉ hiển thị lặp đi lặp lại cho những người giống nhau. Bạn có thể chọn hộp Tần suất trong báo cáo Trình quản lý quảng cáo. Để từ đây có thể đảm bảo rằng quảng cáo của bạn không phân phối quá mức cho đối tượng của bạn.
Tần suất lý tưởng cho chiến dịch của bạn là gì?
Mục tiêu tần suất khác nhau tùy thuộc vào đối tượng, thương hiệu và mục tiêu của bạn. Đương nhiên, bạn nên phân phối quảng cáo thường xuyên hơn nếu doanh nghiệp của bạn tương đối mới hoặc nếu chiến dịch của bạn ngắn. Ngược lại, bạn nên nhắm đến tần suất thấp hơn nếu thương hiệu của bạn đã được thiết lập tốt hoặc nếu bạn đang chạy một chiến dịch đặc biệt dài. Nếu bạn cân đối tốt, hành động này sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm ngân sách chạy quảng cáo Facebook.
Khi xem xét báo cáo tần suất của bạn để đánh giá. Bạn hãy đảm bảo rằng bạn không thấy những thay đổi đáng kể theo thời gian. Tần suất chiến dịch tăng lên đáng kể có thể dẫn đến phản hồi tiêu cực. Điều này đôi khi có thể ảnh hưởng đến hiệu suất chiến dịch.
Tìm hiểu tần suất mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn: Tỷ lệ nhấp
Mặc dù CPM và tần suất rất tốt để đánh giá việc phân phối quảng cáo. Tuy nhiên, bạn phải theo dõi tỷ lệ nhấp (CTR). Để từ đây bạn có thể xem liệu chiến dịch của bạn có đang tạo ra nhấp chuột với tỷ lệ bạn mong đợi hay không. Với số liệu này, bạn có thể tìm hiểu xem liệu đối tượng mục tiêu của bạn có đang nhấp qua trang web của bạn hay họ chỉ đang cuộn qua quảng cáo của bạn.
CTR bạn nên hướng tới là bao nhiêu?
Theo WordStream, CTR 2% là tốt cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Nhưng giống như CPM, CTR của bạn phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn. Các chiến dịch có mục tiêu trên phễu như phạm vi tiếp cận thường có CTR thấp vì chúng không được thiết kế cho các lần nhấp. Ngược lại, những người có mục tiêu kênh thấp hơn như bán hàng theo danh mục sẽ có CTR cao hơn.
Mặc dù 2% là một điểm chuẩn tốt cho bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải ghi nhớ các chỉ số hiệu suất chính (KPI) của công ty bạn. Bạn có thể sử dụng báo cáo Trình quản lý quảng cáo của mình để xem CTR đã thay đổi như thế nào theo thời gian. Do đó, bạn nên bỏ qua các mức giảm và đột biến hàng ngày. Thay vào đó tập trung vào các xu hướng lớn hơn. Đây cũng là cách để bạn có thể tiết kiệm được ngân sách quảng cáo Facebook.
Khám phá số tiền bạn đang chi tiêu để thúc đẩy lưu lượng truy cập từ quảng cáo của mình: Giá mỗi nhấp chuột
Mặc dù CPM cho bạn biết số tiền bạn đang chi tiêu để phân phối quảng cáo. Lúc này giá mỗi nhấp chuột (CPC) cho bạn biết số tiền bạn đang chi tiêu. Để từ đây bạn sẽ có thể gia tăng lưu lượng truy cập đến trang web của mình. Vào năm 2021, CPC trung bình cho quảng cáo Facebook là 0,97 đô la, theo WordStream.
CPC của chiến dịch của bạn so sánh như thế nào?
Bạn có thể xem CPC tổng thể cho bất kỳ khoảng thời gian nào trong Trình quản lý quảng cáo. Đồng thời bạn cũng có thể xem CPC theo thời gian trên tab Báo cáo. Nếu CPC của bạn cao hơn đáng kể so với điểm chuẩn 0,97 đô la. Hoặc nếu nó đang có xu hướng tăng lên mà không có dấu hiệu dừng lại. Bạn lúc này có thể cần phải xem lại phiếu mua hàng, quảng cáo hoặc bản sao quảng cáo của mình.
Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của bạn
Nếu bạn đang hướng lưu lượng truy cập đến website của mình. Lúc này điều quan trọng là phải xem xét tỷ lệ chuyển đổi cho trang đích của bạn. Nếu mức trung bình cho trang của bạn đặc biệt thấp. Lúc này bản sao quảng cáo có thể không gây được tiếng vang với khán giả của bạn. Bên cạnh đó trải nghiệm người dùng của họ có thể để lại nhiều điều mong muốn.
Tỷ lệ chuyển đổi tốt cho trang đích quảng cáo Facebook của bạn là bao nhiêu?
Trong các ngành, tỷ lệ chuyển đổi trang đích trung bình là khoảng 4%, theo Unbounce. Nhưng điểm chuẩn cho ngành của bạn có thể thấp tới 2,6% (giáo dục đại học) hoặc cao tới 6,1% (đào tạo việc làm). Đối với Thương mại điện tử, tỷ lệ chuyển đổi trung bình gần 2,8%, theo Smart Insights.
Để tính toán tỷ lệ chuyển đổi trang đích của bạn, hãy sử dụng công cụ của bên thứ ba như Google Analytics. Tìm các chiến dịch quảng cáo của bạn trên tab Chuyển đổi của Google Analytics để xem mỗi chiến dịch hoạt động như thế nào.
Theo dõi các chỉ số quảng cáo trên Facebook theo loại chiến dịch
Ngoài việc kiểm tra các chỉ số cần thiết từ trước đến nay. Các bài đánh giá Trình quản lý quảng cáo của bạn cũng phải bao gồm các chỉ số dành riêng cho chiến dịch. Cho dù bạn đã tối ưu hóa phạm vi tiếp cận, nhấp chuột, khách hàng tiềm năng, mua hàng hay bất kỳ thứ gì khác. Bạn đều có thể theo dõi kết quả chiến dịch trong các cột Kết quả và Giá mỗi kết quả trong Trình quản lý quảng cáo. Để xem kết quả theo thời gian, hãy nhấp vào biểu tượng Biểu đồ ở góc trên bên phải.
Biểu đồ tự động sẽ theo dõi kết quả và chi phí của chiến dịch. Để từ đây bạn có thể phát hiện các thay đổi hoặc các vấn đề tiềm ẩn. Kết quả của bạn có xu hướng đi xuống không? Chi phí của bạn có tăng đáng kể theo thời gian không? Chiến dịch hiện tại của bạn có hoạt động kém hơn nhiều so với chiến dịch của quý trước không? Bạn có thể cần phải làm mới ưu đãi của mình hoặc mở rộng đối tượng để đưa mọi thứ đi đúng hướng một lần nữa.
Xem thêm:
- Tất cả mọi điều bạn cần biết về Facebook Business Suite
- Facebook Login Alerts là gì? Tại sao Facebook Alerts lại quan trọng
Tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch của mình. Bạn cũng có thể thấy hữu ích khi tìm hiểu sâu hơn về các chỉ số Trình quản lý quảng cáo cụ thể. Trên tab Báo cáo, bạn có thể tìm kiếm hoặc cuộn qua các tùy chọn có sẵn để tìm các số liệu liên quan.
Ví dụ: nếu bạn đã tối ưu hóa cho mức độ tương tác. Lúc này bạn có thể xem lại biểu đồ cho Phản ứng sau khi đăng, Chia sẻ bài đăng hoặc Đăng nhận xét. Để từ đây bạn có thể tìm hiểu thêm về loại hoạt động đang thịnh hành. Nếu bạn đã tối ưu hóa cho việc mua hàng. Lúc này việc kiểm tra các chỉ số như Thêm vào giỏ hàng và Bắt đầu thanh toán có thể cho bạn biết thêm về vị trí mà khách hàng có thể gặp phải các điểm xung đột.
3. Sử dụng bảng phân tích để tiết lộ các xu hướng hiệu suất quảng cáo Facebook quan trọng
Các chiến dịch của bạn chạy càng lâu, thì càng có nhiều vấn đề về hiệu suất mà chúng có thể gặp phải. Theo thời gian, quảng cáo và các vấn đề về phân phối có thể dẫn đến kết quả giảm sút và tăng chi phí. May mắn thay, bảng phân tích Trình quản lý quảng cáo có thể giúp bạn xác định điều gì đang hoạt động tốt nhất cho các chiến dịch của mình. Đây sẽ là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể tiết kiệm ngân sách chạy quảng cáo Facebook.
Nhấp vào trình đơn Phân tích và chọn loại phân tích bạn muốn. Ví dụ: bạn có thể xem nhân khẩu học đối tượng, thiết bị người dùng, nền tảng và thậm chí cả thời gian trong ngày.
Với những thông tin chi tiết này, bạn có thể tìm hiểu thêm về các loại người, thiết bị và hành động góp phần vào kết quả chiến dịch tốt nhất. Sau đó, bạn có thể sử dụng dữ liệu này để tinh chỉnh hoặc mở rộng nhắm mục tiêu theo đối tượng. Để từ đây bạn có thể tiếp tục mang lại kết quả tốt nhất.
Chỉ cần lưu ý rằng Trình quản lý quảng cáo có một số hạn chế liên quan đến bảng phân tích. Ví dụ: bạn chỉ có thể xem bảng phân tích cho các hành động trên Facebook. Chẳng hạn như mức độ tương tác, số lần hiển thị và số lần nhấp. Do các giới hạn về quyền riêng tư, bạn không thể xem bảng phân tích cho các hành động xảy ra bên ngoài trang web. Một số hành động có thể kể đến như chuyển đổi hoặc mua hàng.
4. Tạo quy tắc để tự động hóa quản lý chiến dịch trong trình quản lý quảng cáo Facebook
Bất kể bạn muốn tiết kiệm thời gian quản lý và ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook đến mức nào. Bạn có thể tự hỏi mức độ thực tế của việc kiểm tra hàng tuần hoặc hàng tháng như thế nào. Đương nhiên, bạn có thể lo ngại rằng chi tiêu có thể tăng vọt hoặc hiệu suất có thể giảm mạnh trong khi bạn không chú ý. Để giữ cho các chiến dịch của bạn hoạt động trơn tru giữa các lần kiểm tra bảo trì, hãy thiết lập các quy tắc tự động cho tài khoản quảng cáo của bạn.
Đặt quy tắc hiệu suất
Trong Trình quản lý quảng cáo, hãy nhấp vào menu thả xuống Quy tắc và chọn Quy tắc tùy chỉnh. Sau đó bạn sẽ chọn các điều kiện. Ví dụ: bạn có thể muốn tạo quy tắc kích hoạt khi:
- Kết quả chiến dịch giảm xuống dưới một ngưỡng nhất định
- Giá mỗi kết quả quá thấp
- Lợi tức mua hàng trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) quá thấp
- Tần suất quá cao
Sau đó, chọn xem bạn muốn Trình quản lý quảng cáo tắt chiến dịch, bộ quảng cáo hay quảng cáo khi áp dụng quy tắc. Nếu bạn muốn nhận email để bạn có thể tự hành động. Ví dụ: bạn có thể muốn một thông báo khi tần suất quá cao để bạn có thể điều tra.
Tuy nhiên, nếu chi phí cho mỗi kết quả vượt quá một số tiền nhất định. Bạn có thể muốn tắt thiết lập quảng cáo ngay lập tức. Khi bạn tạo các quy tắc liên quan đến chi phí, Facebook sẽ tự động đề xuất thêm ngưỡng hiển thị. Để từ đây có thể đảm bảo rằng bạn đang tự động hóa các chiến dịch đã hoàn thành giai đoạn tìm hiểu.
Đặt quy tắc chia tỷ lệ
Khi các chiến dịch đạt được bước tiến và bắt đầu mang lại kết quả tối ưu. Bạn lúc này sẽ có thể tự động mở rộng quy mô. Bên cạnh đó bạn cũng có thể bắt đầu bằng cách thiết lập các điều kiện. Ví dụ: bạn có thể muốn mở rộng chiến dịch Facebook khi chiến dịch đó đạt đến ngưỡng ROAS nhất định.
Sau đó, chọn số tiền bạn muốn tăng ngân sách hàng ngày hoặc suốt đời. Theo nguyên tắc chung, các chiến dịch quảng cáo trên Facebook thường hoạt động tốt nhất khi bạn mở rộng quy mô một cách thận trọng. Nói cách khác, thay vì tăng gấp đôi ngân sách của bạn mỗi giờ. Bạn hãy thử tăng 10% hoặc 15% mỗi ngày.
Bạn có thể điều chỉnh các ngưỡng, thay đổi cách áp dụng các quy tắc hoặc tắt hoặc bật chúng bất kỳ lúc nào. Chuyển đến menu thả xuống Quy tắc và nhấp vào Quản lý quy tắc để thực hiện thay đổi.
5. Chạy thử nghiệm quảng cáo trên Facebook để hiển thị kết quả kịp thời
Việc thiết lập các quy tắc có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc mở rộng các chiến dịch thành công và tắt các bộ quảng cáo hoạt động kém. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn xác định chiến dịch hoặc bộ quảng cáo nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình ngay lập tức?
Khi chạy thử nghiệm, bạn có thể so sánh các quảng cáo khác nhau với nhau. Để từ đây bạn có thể xem quảng cáo nào mang lại kết quả tốt nhất. Để thiết lập thử nghiệm, hãy nhấp vào nút Thử nghiệm A / B trên trang tổng quan Trình quản lý quảng cáo.
Chọn xem bạn muốn so sánh 2 hay nhiều quảng cáo hiện tại. Hay bạn nên tạo một phiên bản thay thế của quảng cáo mà bạn đã tạo. Sau đó, chọn biến bạn muốn kiểm tra bao gồm quảng cáo, đối tượng hoặc vị trí.
Xem thêm:
- Dự đoán Benchmark cho các quảng cáo trên mạng xã hội cho năm 2022
- Snippets Optimization là gì? Các cách để thực hiện Snippets Optimization
Cuối cùng, hãy quyết định chỉ số nào sẽ xác định yếu tố chiến thắng. Bạn có thể chọn từ các sự kiện tiêu chuẩn hoặc các chỉ số dựa trên chi phí như CPM, CPC hoặc giá mỗi kết quả.
Sau khi khởi chạy thử nghiệm A / B, bạn có thể thấy kết quả trên tab Thử nghiệm. Mặc dù Trình quản lý quảng cáo tự động xác định chiến dịch hoặc bộ quảng cáo chiến thắng. Tuy nhiên, việc bạn tự xem xét kết quả cũng rất hữu ích.
Từ kết quả thử nghiệm của mình, bạn có thể tìm hiểu thêm về những quảng cáo, đối tượng và vị trí nào hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể tạo nhiều chiến dịch thành công hơn nữa trong tương lai.
Kết luận
Bằng cách làm theo các nguyên tắc này, bạn có thể phân tích quảng cáo Facebook của mình một cách hiệu quả. Bên cạnh đó là bạn cũng có thể tự động hóa việc bảo trì chiến dịch cơ bản. Quan trọng hơn hết là bạn có thể tiết kiệm ngân sách chạy quảng cáo Facebook.
Với tất cả thời gian bạn tiết kiệm được, bạn có thể tập trung vào các nhiệm vụ chiến lược hơn. Ví dụ như nghiên cứu đối tượng, viết bản sao hiệu quả hơn và xây dựng các ưu đãi tốt hơn. Để từ đây bạn có thể tạo ra các chiến dịch quảng cáo Facebook thành công hơn nữa.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn