Chiến lược marketing 2022 giúp doanh nghiệp bội thu

chiến lược marketing 2022

Doanh nghiệp của bạn đang căng não tìm ra những chiến lược Marketing 2022 mới lạ, để triển khai. Bài viết sau đây là dành cho bạn. Cùng điểm qua một vài các chiến lược trọng tâm có thể khai thác nhé!

Xem thêm:

Những chiến lược marketing 2022 trọng tâm

Khách hàng chú ý đến thương hiệu hơn

Càng ngày người tiêu dùng càng thông thái. Họ không còn quá tập trung vào giá cả của sản phẩm mà thay vào đó là giá trị, chất lượng của sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp mang lại. Có thể thấy khách hàng vẫn ưu tiên chọn mua các thương hiệu nổi tiếng và lâu đời. Vì họ đặt niềm tin rằng chắc chắn được những giá trị mà thương hiệu đó mang lại cho ngần ấy năm có mặt trên thị trường là xứng đáng. 

Thấu hiểu được những điều này, trong năm 2022, doanh nghiệp nên có những chiến lược chú trọng nhiều hơn vào việc xây dựng thương hiệu. Nhằn tạo ra những giá trị để lan tỏa thương hiệu rộng rãi hơn. Điều này có thể sẽ tốn nhiều thời gian và công sức. Nhưng có khả năng tạo ra sự phát triển bền vững mang giá trị lâu dài.

Tập trung nâng cao chất lượng của sản phẩm và dịch vụ 

Việc bạn hiểu được khách hàng của bạn là ai và bạn đang ở vị trí nào trong lòng của họ. Giúp cho quá trình thực hiện các chiến lược marketing 2022 đạt hiệu quả. Từ đó, hãy cải tiến các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với mục đích tiêu dùng của khách hàng.

Doanh nghiệp có thể chi hàng tỷ đồng cho các hợp đồng quảng cáo để đánh bóng tên tuổi. Nhưng điều đọng lại trong lòng khách hàng vẫn chính là chất lượng của sản phẩm và dịch vụ. Do đó, điều kiện tiên quyết để có thể đứng vững trên thị trường chính là chất lượng bên trong. Chất lượng sẽ là yếu tố tạo nên giá trị cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Và để có thể kích thích được sự tin tưởng của khách hàng đối với chất lượng sản phẩm. Doanh nghiệp có thể tận dụng các KOLs để review sản phẩm hoặc cho khách hàng trải nghiệm miễn phí…

Đặt khách hàng làm ưu tiên

Câu nói quen thuộc “khách hàng là thượng đế” chính là chiến lược marketing 2022. Bởi chỉ khi họ cảm thấy được tôn trọng và hài lòng với sản phẩm hay dịch vụ họ cần. Họ mới chuyển đổi hành vi tiêu dùng và trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Đây là điều quan trọng mà chiến lược marketing 2022 cần ghi nhớ.

Đừng bỏ quên những việc quan trọng như cải thiện chất lượng dịch vụ và đào tạo đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Đối với những khách hàng lần đầu sử dụng sản phẩm. Bên cạnh chất lượng, họ còn quan tâm đến dịch vụ và các chính sách sau khi mua hàng.

Đầu tư chất lượng quảng cáo và thông điệp truyền thông

Tuy ít mà chất lượng, không nên mãi quan tâm đến số lượng. Hãy tập trung vào chuyển hướng vào chất lượng để chắc chắn rằng những nội dung quảng cáo đều đạt chất lượng tốt và mang tính phổ biến, tiếp cận rộng rãi đến khách hàng mục tiêu và tiềm năng mà doanh nghiệp đang hướng đến.

Đối với doanh nghiệp chưa có bộ phận truyền thông hoặc marketing riêng. Bạn nên chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ truyền thông, quảng cáo chuyên nghiệp. Song song với đó hãy đầu tư nhiều hơn vào khâu sản xuất nội dung. Để chắc rằng nội dung chất lượng và đúng với mục đích mà doanh nghiệp đã đề ra. 

Ngoài ra, khi có được nội dung và thông điệp ý nghĩa, doanh nghiệp cũng nên quan tâm đến hình ảnh, âm thanh…. Tất cả những yếu tố này sẽ giúp doanh nghiệp có được quảng cáo hiệu quả, kích thích like, share,… Và tăng khả năng lan tỏa trong cộng đồng.

Bắt nhịp xu hướng mới để triển khai các chiến lược marketing 2022

Chiến dịch marketing 2022 nên chú trọng đến việc nắm bắt xu hướng bởi điều này sẽ giúp hiệu quả của chiến dịch được tăng lên đáng kể. Một số nền tảng đang dần trở nên phổ biến mà doanh nghiệp có thể quan tâm như: Tiktok, Facebook, Instagram,…

Cách truyền tải thông điệp quảng cáo trên đa dạng các nền tảng có thể dễ thu hút người xem. Bên cạnh đó, các chiến lược marketing 2022 cần phải sản xuất nội dung phù hợp với từng nền tảng cũng như yêu cầu về kỹ thuật: kích thước hình ảnh, độ dài video, các từ ngữ được dùng và không nên dùng…

“Khác biệt và độc nhất”

Hãy tạo ra những câu chuyện thương hiệu sâu sắc, giàu ý nghĩa và hãy để sản phẩm và dịch vụ đi kèm với những dịch vụ đặc biệt mà chỉ khi sử dụng sản phẩm của bạn, khách hàng mới được trải nghiệm chúng. Chính những điều này sẽ giúp bạn có thể trụ vững trước sự cạnh tranh khốc liệt của thương trường.

Hiểu tâm lý khách hàng

Khách hàng có xu hướng thích được chia sẻ hơn là bán hàng. Khi bạn ép khách hàng dùng sản phẩm của bạn. Họ sẽ trong tâm thế bị ép buộc và không có lựa chọn tệ hơn là cảm thấy phiền phức. Điều này sẽ hình thành khoảng cách giữa khách hàng và thương hiệu. Đó cũng chính là lý do vì sao nhiều thương hiệu chọn những KOLs có sức ảnh hưởng được yêu thích nhiều. Từ đó nhờ họ nói về sản phẩm và chia sẻ với vai trò là người dùng để khách hàng tin tưởng.

Khi khách hàng trong trạng thái chủ động được lựa chọn và họ là người quyết định, họ sẽ tăng sự tin tưởng nhất định với thương hiệu.

Lời kết

Vừa rồi là những gợi ý chiến lược marketing 2022 mà các doanh nghiệp có thể tham khảo. Hy vọng đã mang đến được những thông tin bổ ích cho các doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh. Chúc doanh nghiệp của các bạn mãi bền vững và ngày càng phát triển thịnh vượng. 

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn





Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *