Impression là gì? Ý nghĩa của Impression trong lĩnh vực Marketing

Impression là gì? Ý nghĩa của Impression trong lĩnh vực Marketing

Bạn đang dấn thân vào lĩnh vực Marketing đầy màu sắc và bỗng dưng gặp phải thuật ngữ “Impression”? Bạn hoang mang không hiểu Impression là gì và tầm quan trọng của nó? Đừng lo, bài viết này sẽ là kim chỉ nam dẫn dắt bạn khám phá bí ẩn về chỉ số “Impression”.

Xem thêm:

Impression là gì?

Impressions là tổng số lần quảng cáo hoặc nội dung được hiển thị đến với người xem. Đây là chỉ số đơn giản đo lường sự hiển thị. Mỗi lần quảng cáo xuất hiện đều được tính là một lần Impression.

Trong Digital Advertising, Impressions là một chỉ số quan trọng để đo lường mức độ hiển thị ban đầu của quảng cáo. Chúng giúp nhà quảng cáo hiểu được tần suất mà quảng cáo của họ được nhìn thấy. Tuy nhiên chúng lại không cho biết liệu người ta có tương tác với nó hay không. Impressions chỉ là một phần của việc đánh giá hiệu quả của quảng cáo số.

Impression trong Social Media là gì?

Impressions trên mạng xã hội là số lần nội dung của bạn được hiển thị trên màn hình của người khác. Trên các nền tảng như Facebook, Instagram hoặc Twitter, mỗi lần nội dung của bạn xuất hiện trên feed của người khác đều được tính là một Impression.

Ví dụ, nếu bạn đăng một bức ảnh trên Instagram. Mỗi lần nó xuất hiện trên feed của người khác, đó là một Impression. Tương tự, một tweet hiển thị trên dòng thời gian của người theo dõi, hoặc một quảng cáo Facebook hiển thị trên feed tin tức của người dùng, mỗi lần đều được tính là một Impression.

Impression và Reach

Nhiều người đang tự hỏi, impressions và reach có giống nhau không? Mặc dù thường được nhắc đến cùng nhau, Impressions và Reach là hai chỉ số khác nhau trong Marketing số.

Impressions đếm số lần quảng cáo được hiển thị. Dù nó được nhìn thấy nhiều lần bởi một người hoặc một lần bởi nhiều người. Mỗi lần xuất hiện đều được tính là một impression. Điều quan trọng là tần suất quảng cáo của bạn xuất hiện.

Ngược lại, Reach là về phạm vi của sự phơi sáng đó. Nó đo lường số lượng người xem duy nhất đã nhìn thấy quảng cáo của bạn. Nếu có 100 người nhìn thấy quảng cáo của bạn, Reach của bạn là 100. Ngay cả khi họ nhìn thấy nó nhiều lần, Reach không tăng lên. Nó tập trung vào số lượng người xem cá nhân, không phải tổng số lần xem.

Ví dụ, nếu quảng cáo của bạn được hiển thị 300 lần nhưng chỉ được nhìn thấy bởi 100 người duy nhất. Bạn có 300 Impressions và Reach là 100.

Sự phân biệt này rất quan trọng để hiểu về hiệu quả và phạm vi của chiến dịch quảng cáo của bạn. Reach cho bạn biết về sự đa dạng của đối tượng khán giả. Impressions cho bạn biết về tần suất xuất hiện của nội dung của bạn.

Impression trong Marketing là gì?

Trong Marketing, Impressions đề cập đến số lần một quảng cáo hoặc một nội dung số hóa được hiển thị trên màn hình. Impressions đo lường sự hiển thị của một quảng cáo nhưng không nhất thiết chỉ ra rằng một người dùng đã tương tác với nó.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marrketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *