Hành trình của Duyên: Từ sinh viên loay hoay kiếm thu nhập đến Freelancer thành công

Ánh Duyên, ngày trước, là một sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại ĐH Ngân Hàng. Ở những năm đầu đại học, Duyên luôn ở trong trạng thái cảm thấy mất định hướng và thiếu hứng thú với chuyên ngành học chính của mình. Chị luôn tìm kiếm cơ hội để khám phá chính mình và mơ ước xây dựng một tương lai thật sáng lạn.

Không phải là người chỉ nằm mơ mà không làm gì, thời gian đó, Duyên thử sức với nhiều công việc làm thêm khác nhau, từ bán hàng part-time đến chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, những công việc này chỉ mang lại cho Duyên thu nhập tạm thời mà không giúp cô định hướng được tương lai.

“Mình từng cảm thấy rất chán nản và mất phương hướng. Ngành học Quản trị Kinh doanh quá rộng lớn, bao hàm nhiều lĩnh vực khác nhau. Mình không biết bản thân thực sự muốn làm gì và có thể thành công trong lĩnh vực nào.” – Duyên chia sẻ.

Cơ hội đến với Duyên khi một người bạn của chị đang kinh doanh cửa tiệm sen đá nhỏ và dự định quảng bá sản phẩm trên nền tảng TikTok. Người ấy rủ Duyên cùng tham gia một workshop về xây kênh TikTok. Dù ban đầu chỉ là lời mời vì bạn này không có ai đi cùng, nhưng đã mở ra Ánh Duyên một khía cạnh hoàn toàn mới. Chị bắt đầu nhận thấy tiềm năng phát triển của ngành Digital Marketing và sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội. Duyên dần dần hứng thú tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực này.

“Xây dựng kênh TikTok ban đầu chỉ là một thử thách nhẹ nhàng, nhưng đó là lúc mình nhận ra Digital Marketing thực sự có sức mạnh. Khi đó, mình tình cờ bắt gặp một quảng cáo về khóa học Facebook Marketing của Guru.

Với chuyên ngành học chính là Quản trị kinh doanh, mình đã được trang bị những kiến thức Marketing căn bản, nhưng thiếu tính thực tiễn. Khi thấy chương trình học của Guru dạy lý thuyết 20% và để học viên được thực hành 80% trong buổi học, mình có chút hứng thú. Sau đó thì mình liên hệ để được tư vấn thêm về khóa học chạy Facebook Ads.” – Duyên chia sẻ với Guru.

Các bạn tư vấn viên của học viện Guru đã tận tình giải đáp mọi thắc mắc của Duyên, hướng dẫn chi tiết về nội dung và tiến độ của khóa học. Các bạn đã giúp Duyên tìm ra mảng kiến thức mà bản thân cần trau dồi thêm và khóa học nào của Guru sẽ phù hợp. Do đó, Duyên quyết định đăng ký tham gia học thử khóa học này.

Khi nói về quá trình học tại học viện Guru, Duyên chia sẻ: “Mình được giảng viên chỉ dạy chi tiết không chỉ là kiến thức cơ bản mà còn được chia sẻ những tip, kinh nghiệm họ tích lũy được trong quá trình làm nghề. Ví dụ như tại sao với sản phẩm này lại phải setup tệp khách hàng như vậy. Nhờ đó, mình có cơ hội được áp dụng trực tiếp những gì học được vào các dự án freelance của mình.” – Duyên chia sẻ.

Sau khóa học, Duyên bắt đầu với việc nhận các dự án nhỏ từ bạn bè, những người quen biết. Thời gian đầu, Duyên may mắn gặp được những khách hàng dễ tính, những startup mới bắt đầu kinh doanh. Chị có cơ hội được “thử nghiệm” chạy ads trên một số sản phẩm của những khách hàng này. 

“Tuy còn vụng về nhưng mình cứ làm thật hiệu quả để khách còn nhớ đến mình, sau này có việc thì người ta lại gọi mình nữa.” – Duyên nói.

Dần dần, những thử thách này đã giúp Duyên tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm quý báu. Dù khóa học đã kết thúc, nhưng mỗi khi Duyên gặp khó khăn hay cần sự hỗ trợ để khắc phục các vấn đề từ nhỏ đến lớn, các giảng viên và trợ giảng tại Học viện Guru luôn sẵn sàng hết mình để giúp đỡ.

“Những lúc cần tư vấn hay giải quyết vấn đề, mình luôn có sự hỗ trợ nhiệt tình, bất kể thời gian, địa điểm từ các thầy cô tại Guru. Đó là điều mình rất biết ơn” – Duyên chia sẻ.

Liên tục nhận được những phản hồi tích cực, Ánh Duyên dần khẳng định bản thân qua các dự án thành công. Giờ đây, Duyên đã có thể tự do tài chính, vừa làm việc vừa tận hưởng cuộc sống, có thể dễ dàng đi du lịch mỗi khi muốn, và được sống đúng với chính mình. Duyên cũng gửi lời cảm ơn Học viện Guru đã hỗ trợ từ những ngày đầu của khóa học đến cả khi chị chập chững vào nghề.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *