Quảng cáo được đặt trên các trang tìm kiếm và nội dung dựa trên xếp hạng quảng cáo của chúng. Quảng cáo có xếp hạng cao nhất sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên và giảm dần xuống dưới trang.Tiêu chí xếp hạng quảng cáo trên Google sẽ khác với các quảng cáo được nhắm mục tiêu theo từ khóa phụ thuộc vào việc quảng cáo này có xuất hiện trên Google và mạng tìm kiếm hoặc trên mạng nội dung hay không. Đó cũng là tập hợp thứ ba về tiêu chí xác định liệu quảng cáo được nhắm mục tiêu theo vị trí có hiển thị trên trang nội dung đã cho hay không.
Xếp hạng Quảng cáo dành cho quảng cáo được nhắm mục tiêu theo từ khoá trên Google và mạng tìm kiếm.
Quảng cáo được nhắm mục tiêu theo từ khoá được xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm dựa trên giá thầu chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) và Điểm Chất lượng của từ khoá phù hợp. Lưu ý rằng một số đối tác tìm kiếm có thể điều chỉnh vị trí quảng cáo dựa trên hệ thống riêng của họ.
- Xếp hạng Quảng cáo trên Google = Giá thầu CPC x Điểm Chất lượng
- Điểm Chất lượng dành cho Xếp hạng Quảng cáo trên Google và mạng tìm kiếm được xác định bởi:
- Tỷ lệ nhấp (CTR) lịch sử của từ khoá và quảng cáo phù hợp trên Google; nếu quảng cáo xuất hiện trên trang mạng tìm kiếm, thì CTR của quảng cáo trên đối tác mạng tìm kiếm đó cũng được xem xét
- Lịch sử tài khoản, được đo bởi CTR của tất cả quảng cáo và từ khoá trong tài khoản của bạn
- CTR lịch sử của đoạn URL hiển thị trong nhóm quảng cáo
- Mức độ phù hợp của từ khoá với các quảng cáo trong nhóm quảng cáo của từ khoá đó
- Mức độ phù hợp của từ khoá và quảng cáo phù hợp với truy vấn tìm kiếm
- Hiệu suất của tài khoản trong vùng địa lý nơi các quảng cáo được hiển thị
- Các yếu tố có liên quan khác
- Điểm Chất lượng có liên quan đến Xếp hạng Quảng cáo trên Google nội dung được xác định bởi:
- Hiệu suất trong quá khứ của các quảng cáo trên trang web trong câu hỏi, cũng như trên các trang web tương tự
- Mức độ phù hợp của các quảng cáo và từ khoá trong nhóm quảng cáo với trang web
- Chất lượng trang đích của bạn
- Các yếu tố có liên quan khác
Xếp hạng Quảng cáo dành cho các quảng cáo được nhắm mục tiêu theo vị trí trên mạng nội dung
Nếu quảng cáo được nhắm mục tiêu theo vị trí giành được vị trí trên trang nội dung, thì quảng cáo đó sẽ chiếm toàn bộ không gian quảng cáo có sẵn, vì vậy sẽ không có quảng cáo nào khác có thể hiển thị trên trang đó. (Các trang nội dung nhất định có thể có nhiều khối không gian dành cho quảng cáo AdWords hơn. Trong những trường hợp này, một quảng cáo được nhắm mục tiêu theo vị trí hoặc nhiều quảng cáo được nhắm mục tiêu theo từ khoá có thể chiếm mỗi khối.)
Để xác định quảng cáo được nhắm mục tiêu theo vị trí của bạn có hiển thị hay không, hệ thống của chúng tôi sẽ xem xét giá thầu bạn đã đặt cho nhóm quảng cáo đó hoặc cho vị trí riêng lẻ cùng với Điểm Chất lượng của nhóm quảng cáo.
Xếp hạng Quảng cáo = giá thầu x Điểm Chất lượng
Điểm Chất lượng để xác định xem quảng cáo được nhắm mục tiêu theo vị trí có xuất hiện trên trang web cụ thể hay không sẽ phụ thuộc vào tuỳ chọn đặt giá thầu của chiến dịch. Nếu chiến dịch sử dụng đặt giá thầu chi phí cho 1000 lần hiển thị (CPM), thì Điểm Chất lượng sẽ dựa trên:
- Chất lượng trang đích của bạn
- CTR lịch sử của các quảng cáo trên trang web này và các trang web tương tự
- Chất lượng trang đích của bạn
Trên đây là một số tiêu chí xếp hạng quảng cáo trên Google mà chúng tôi muốn chia sẽ với bạn. Chúc bạn thành công!
Xem thêm:
Tìm hiểu về Google Ads một cách đơn giản và nhanh chóng
12 Mẫu Banner Quảng Cáo Đẹp Bạn Không Nên Bỏ Qua
Mách bạn 10 tuyệt chiêu tăng traffic cho web lên top tìm kiếm ngay lập tức (Phần 1)
]]>