CPC là gì? Cách để tối ưu CPC trong các chiến dịch quảng cáo

Thuật ngữ CPC là gì? Tại sao đây là thuật ngữ rất phổ biến ở Internet Marketing mà nhiều nhà kinh doanh sử dụng nó hằng ngày. cpc là gì 01

CPC là gì? Cách để tối ưu CPC trong các chiến dịch quảng cáo

Tùy thuộc vào ngân sách mỗi ngày của bạn dành cho hình thức quảng cáo này là bao nhiêu mà có tối đa số lượng click (CPC) vào hình ảnh của bạn. CPC là gì? CPC (Cost Per Click) là Giá mỗi lần nhấp chuột tức mức giá bạn phải trả cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Mỗi click chuột là một tương tác thể hiện sự quan tâm và chú ý của người dùng đối với sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp. CPC của các chiến dịch do các nhà quảng cáo đặt giá thầu và chi phí cho mỗi nhấp chuột có thể nhỏ hơn hoặc bằng giá thầu tối đa của bạn, vì nó qua phiên đấu giá thầu với một loạt các đối thủ cạnh tranh trong một khoảng thời gian. Bảng xếp hạng của bạn trên google tùy thuộc vào điểm chất lượng và giá thầu tối đa của bạn so với đồi thủ. CPC quan trọng vì nó thể hiện sự thành công của chi phí trong chiến dich quảng cáo tìm kiếm khi bạn sử dụng các nền tảng quảng cáo như Google AdWords. cpc là gì 02

CPC là gì? Cách để tối ưu CPC trong các chiến dịch quảng cáo

Ưu điểm của CPC  Ưu điểm của CPC là gì? Nếu bạn kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mà thương hiệu của bạn là mới chưa có ai biết đến thì quảng cáo thông qua CPC là hình thức tiết kiệm. Một cầu nối giúp người dùng đến nhanh hơn với thương hiệu của bạn, và bạn chỉ phải trả tiền cho quảng cáo khi nào có người click. Khi bạn tối ưu quảng cáo tốt hơn, bạn sẽ chỉ phải chi trả rất ít tiền cho những quảng cáo của mình mà vẫn có được lượng traffic nhiều hơn đối thủ. Chú ý: Bạn phải tối ưu nội dung quảng cáo tốt nhất có thể, thêm chút sáng tạo khiến người dùng click vào quảng cáo của bạn. Từ đó thông qua các click để bán được hàng và dịch vụ từ những click đó. Hành động được đề xuất cho CPC giảm Nếu thu nhập của bạn giảm do giảm CPC, dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện:
  • Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các kích thước quảng cáo hoạt động tốt nhất, các kích thước này có thể dẫn đến CTR và CPC cao hơn. Các kích thước tối ưu nhất là 720×90, 336×280, 160×600 và trên di động là 320×100.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn đang không chặn bất kỳ quảng cáo nào mà bạn không cần. Nếu như bạn chặn quá nhiều nhà quảng cáo, mạng quảng cáo, danh mục chung hay danh mục nhạy cảm, việc này có thể làm giảm CPC do có ít nhà quảng cáo hơn trong phiên đấu giá đặt giá thầu trên khoảng không quảng cáo của bạn.
  • Chọn đơn vị quảng cáo của bạn để hiển thị cả quảng cáo hiển thị hình ảnh và văn bản. Việc đảm bảo trang web của bạn có quyền truy cập nhiều khoảng không quảng cáo nhất có thể sẽ giúp tăng áp lực đấu giá và làm tăng CPC của bạn.
  • Tính thời vụ có thể ảnh hưởng đến giá thầu của nhà quảng cáo, ví dụ: nhà quảng cáo bán lẻ có thể tăng giá thầu theo thời gian cụ thể trong năm khi doanh số của họ có xu hướng tăng. Ngoài ra, CPC cũng có thể giảm ở đầu mỗi quý. Hãy xem xét ngành dọc của trang web, ví dụ: nếu trang web của bạn phục vụ ăn uống tập thể cho học sinh/sinh viên, bạn thường sẽ thấy lưu lượng truy cập giảm vào mùa hè. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu cách hoạt động của đấu giá quảng cáo và những loại thay đổi này có thể tác động như thế nào đến thu nhập của bạn.
cpc là gì 03

CPC là gì? Cách để tối ưu CPC trong các chiến dịch quảng cáo

Vừa rồi là những giải đáp cho câu hỏi CPC là gì, mong rằng những kiến thức trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lên chiến dịch quảng cáo phù hợp. Chúc bạn thành công! Xem thêm: ]]>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *