Nếu là một Marketer hoặc làm công việc liên quan tới Marketing, không ai còn xa lạ với từ CTR. CTR cao luôn đem lại nhiều lợi ích, bao gồm tăng lưu lượng truy cập trang web, tăng chuyển đổi, tăng điểm chất lượng và giảm giá cho cost-per-click (giá mỗi lần nhấp chuột). Về cơ bản, việc cải thiện CTR là rất quan trọng vì nó đem tới một danh sách các lợi ích tuyệt vời. Vậy CTR là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn một số vấn đề về CTR.
CTR là gì? Tầm quan trọng của CTR đối với người làm SEO
CTR là gì? Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) – Click Through Rate: là tỷ lệ mà người dùng nhấp chuột vào một đường link cụ thể. Đối với quảng cáo online thì CTR chính là tỷ lệ click chuột vào quảng cáo của bạn. Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là một chỉ số đo lường rất quan trọng trong các chiến dịch SEO. Bên cạnh đó, Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) còn đo được mức độ thành công của Email marketing và các quảng cáo. Nó cho chúng ta biết tỷ lệ người nhấp chuột vào quảng cáo hoặc người nhấp chuột vào backlink trong email mà bạn gửi cho khách hàng. Công thức tính CTR là gì? Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) được tính dựa trên số lần nhấp chuột ( Number of Click) và số lần hiển thị quảng cáo, đường link (Number of Impression) x 100%.CTR là gì? Tầm quan trọng của CTR đối với người làm SEO
Số lần hiển thị trong SEO được hiểu là số lần mà trang web của bạn được xếp hạng đánh giá trên Google. Thông thường tỷ lệ nhấp chuột (CTR) sẽ rơi vào khoảng 8-12%. Vì thế, bạn nên đặt những tiêu đề bài viết cuốn hút để tăng tỷ lệ CTR. Đối vối quảng cáo thì tỷ lệ CTR thấp hơn nhiều, tầm khoảng 2-5%. Thí dụ: Bạn thực hiện quảng cáo cho thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Nội dung là dịch vụ quảng cáo facebook Cần Thơ. Quảng cáo của bạn có tỷ lệ CTR là 3-4 người click/ 1000 lần xuất hiện. Từ những số liệu này bạn có thể quyết định đầu tư quảng cáo theo hướng CPC (Cost per Click) hay CPM (Cost Per Impression) để giảm chi phí quảng cáo. Làm thế nào để tăng Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)?CTR là gì? Tầm quan trọng của CTR đối với người làm SEO
Đối với website thì cách để tăng CTR chính là tăng thứ hạng tìm kiếm website của mình trên các kết quả tìm kiếm. Thứ hạng càng cao thì càng có nhiều người truy cập vào nên CTR tăng là việc tất nhiên. Ngoài ra, viết tiêu đề thu hút, hấp dẫn người dùng cũng là một việc quan trọng không kém. Nội dung có hay đến đâu, nếu tiêu đề không hay thì người dùng vẫn không muốn nhấp chuột vào. Vai trò của CTR là gì? Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là một chỉ số rất quan trọng với người làm SEO cũng như marketing online. Từ những chỉ số này bạn có thể điều chỉnh sao cho tương xứng với thứ hạng của website. Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) càng cao chứng tỏ có nhiều người dùng đang ủng hộ nội dung trên website của bạn. Google sẽ đánh giá cao việc người dùng ủng hộ nội dung của 1 website. Vì thế, nếu như website có nội dung tốt, tỷ lệ nhấp chuột (CTR) lớn thì Google sẽ tạo điều kiện cho nhiều từ khóa liên quan. Ngoài ra, thông qua Google bạn cũng có thể nghiên cứu những từ khóa, chủ đề mà người dùng quan tâm. Đây thật là một công cụ rất tốt giúp cho người làm SEO để có thể nghiên cứu từ khóa chuẩn xác. Từ đó đưa ra được những chiến lược SEO hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được CTR là gì cũng như tầm quan trọng và cách tăng CTR để ứng dụng nó vào các hoạt động marketing của bạn trong tương lai. Chúc bạn thành công!]]>