Domino là gì? Hiệu ứng Domino trong chiến lược Content Marketing

Domino là gì 02

Domino được biết đến trong kinh doanh là một hiệu ứng có sức lan tỏa rất lớn và ảnh hưởng rất lớn đến các phản ứng khác cùng trong hệ chuỗi của chúng. Cùng tìm hiểu về hiệu ứng domino là gì trong marketing trong bài viết sau đây!

Hiệu ứng Domino là gì?

Hiệu ứng domino được biết đến là một phản ứng chuỗi xảy ra khi một thay đổi nhỏ tại một điểm gốc của hệ có thể gây ra những thay đổi tương tự tại các điểm lân cận. Từ đó lan tỏa ra các điểm xa hơn và có thể tạo ra một chuỗi thay đổi tuyến tính. Vì thế mà một chiến lược marketing nội dung B2B tuyệt vời sẽ có tác động chính xác đến đối tượng mục tiêu của bạn.

Xem thêm:

Hiệu ứng domino trong Content Marketing

Vai trò của nội dung là gây ảnh hưởng đến suy nghĩ; ý kiến và các quyết định của người tiêu dùng với mục tiêu cuối cùng là kiếm nhiều doanh thu hơn. Mỗi phần câu chữ trong chiến lược content đều sẽ đóng một vai trò nhất định. Ví dụ như nội dung có thể khiến người dùng thay đổi quyết định mua hàng; đi theo quá trình mua sắm của khách hàng. Xây dựng nội dung hiệu quả là phải mang lại trải nghiệm mang tính biến đổi cho người mua.

Domino là gì? Hiệu ứng Domino trong chiến lược Content Marketing

Domino 1 – Nhận biết vấn đề

Domino là gì 02

Ở giai đoạn đầu, người mua sẽ không thực sự biết rằng họ đang có vấn đề; đặc biệt là vấn đề mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết chúng. Và bạn cần một hành động để có thể giúp họ nhận biết vấn đề của họ; chúng được gọi là kích hoạt domino. Người mua sẽ cần đi tìm câu trả lời. Ban đầu họ tìm cách định hướng cho bản thân; hiểu được các vấn đề; tìm kiếm những người khác đã gặp phải vấn đề tương tự; đọc các bài báo về thách thức hay ý nghĩa của chúng.

Đặc biệt hiện nay, người tiêu dùng rất chuộng hình thức tìm hiểu thông tin online. Vì thế ở bước này; content marketing của bạn sẽ đóng vai trò kích hoạt domino – kích hoạt nhu cầu của khách hàng. Tạo và quảng bá domino này tốt đồng nghĩa bạn là người đầu tiên tạo ra các chuyển đổi hiệu quả; thúc đẩy kết quả bán hàng. Mục đích của domino 1 chính là giúp cho người tiêu dùng xác định nhu cầu của họ. Vì thế mà nội dung của bạn sẽ cung cấp cho họ câu trả lời để giúp họ tìm thấy điều họ thực sự muốn dưới dạng checklist; ebook; video…

Xác định đúng nội dung để kích thích Domino 1

Để domino này được tìm thấy thì doanh nghiệp cần nghiên cứu chính xác và sử dụng đúng trọng tâm các bộ từ khóa; gắn chặt với những gì mà người mua của bạn sẽ tìm kiếm ở giai đoạn này trong hành trình mua của họ. Người mua sẽ sử dụng thông tin này để có thể xác định được vấn đề của họ và cách giải quyết vấn đề đó. Họ sẽ lọc ra và lên danh sách các giải pháp tiềm năng và sau đó là bắt đầu xem xét các doanh nghiệp giải quyết vấn đề của họ. Bằng với một chiến lược content marketing tốt; bạn sẽ cần lên kế hoạch để giúp họ vượt qua rào cản tiếp theo với domino 2/

Domino 2, 3, 4…. Lựa chọn giải pháp và nhà cung cấp

Domino là gì

Nội dung của domino 2,3,4 nên tập trung vào việc trả lời giữa các câu hỏi về kênh mà người mua có thể có. Đây sẽ là nơi để bạn có thể di chuyển từ các phần định hướng tư duy dựa trên xu hướng chung để đưa thông tin liên quan đến sản phẩm cụ thể hơn. Giả sử quá trình lựa chọn có hiệu quả và thách thức kinh doanh được giải quyết khi sản phẩm và dịch vụ đã chọn được tiêu thụ thì nó vẫn chưa kết thúc ở đó.

Đối với nhiều doanh nghiệp; việc bán hàng chỉ là khởi đầu của việc xây dựng một mối quan hệ lâu dài và hy vọng có hiệu quả với khách hàng mới của họ. Các khách hàng sẽ tiếp tục tương tác với công ty của bạn thông qua các sản phẩm và dịch vụ; nhóm người dùng; diễn đàn; đại diện dịch vụ khách hàng…

Domino là gì? Hiệu ứng Domino trong chiến lược Content Marketing

Vận hành trơn tru

Sẽ có nhiều chu kỳ quyết định mua hàng dài và liên quan đến nhiều bên khác nhau. Các chiến lược nội dung B2B của bạn cần tôn trọng cả về thời gian và độ phức tạp của cả quá trình ra quyết định. Kế hoạch nội dung của bạn phải chuẩn bị cho các trường hợp người mua gặp khó khăn nào đó ở một giai đoạn cụ thể; thậm chí rút lui về giai đoạn mua trước đó. Đồng thời phải bao gồm nội dung có thể được sử dụng làm chiến thuật tái làm quen để có thể tương tác với những người đã ngừng hoặc rút lui đó.

Bạn cần biết rằng không thể ép buộc mọi người mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn. Nhưng bạn chắc chắn có thể thúc đẩy họ chia sẻ những kỷ niệm liên quan đến thương hiệu. Đó là cách duy nhất để có thể đổi mới và dẫn đầu đối thủ.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn