Ngành marketing học những gì ? Kỹ năng cần thiết là gì?

Ngành marketing học những gì

Ngành Marketing luôn nằm trong top những nhóm ngành hot được giới trẻ lựa chọn. Nguyên nhân chính đó là cơ hội nghề nghiệp của ngành nghề này sau khi ra trường vô cùng rộng mở. Vậy ngành Marketing học những gì và bao gồm những chuyên ngành chính nào? Cùng theo dõi bài viết ngay sau đây nhé!

Xem thêm:

Ngành Marketing học những gì?

Như đã nói ở phần trước, cơ hội về nghề nghiệp của ngành Marketing vô cùng rộng mở. Vậy thực chất là Marketing có đa dạng các lĩnh vực, vị trí công việc để người trẻ có thể xác định hướng định ngay từ đầu. Chính xác ngành Marketing học 5 kiến thức chính sau đây:

  • Nghiên cứu thị trường, khách hàng
  • Xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng
  • Thiết kế chiến lược phân phối sản phẩm dịch vụ 
  • Định giá sản phẩm
  • Quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,…

Các công việc dành cho những Marketers tương lai

  • Chuyên viên mạng xã hội (Social Media Executive), chuyên viên Digital Marketing, SEO, E-commerce,… trong các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ.
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường, quản lý doanh nghiệp, tư vấn quản trị thương mại, chuyên viên kinh doanh, chuyên viên quan hệ khách hàng,… tại các công ty truyền thông – quảng cáo.
  • Chuyên phát triển và quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp.
  • Giảng viên, nghiên cứu viên tại các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu, trung tâm đào tạo Digital Marketing; khởi nghiệp với công ty truyền thông – quảng cáo, kinh doanh riêng.

Những kỹ năng cần thiết cho công việc Marketing

1/ Nắm bắt thị trường

Là một Marketer kỹ năng nắm bắt được thị trường rất quan trọng. Lĩnh vực marketing đòi hỏi sự cải tiến không ngừng. Sự nhanh nhạy trong nắm bắt thị trường sẽ giúp bạn nắm bắt quy mô thị trường, đối thủ cạnh tranh. 

2/ Hiểu và phân tích tâm lý người tiêu dùng

Một trong những yếu tố chi phối quyết định mua hàng là việc nắm bắt được tâm lý khách hàng. Một nhân viên marketing chuyên nghiệp cần xây dựng cho mình một bảng phân tích tâm lý khách hàng. Việc này có thể hỗ trợ thu thập các thông tin đầy đủ nhất về đối tượng khách hàng của bạn. Từ đó bạn sẽ có cho mình được những chiến lược hiệu quả hơn. 

3/ Kỹ năng lập kế hoạch

Lập kế hoạch hiệu quả là một trong những kỹ năng tạo nên nhân viên marketing chuyên nghiệp. Một bảng kế hoạch hoàn hảo và thực tế là kế hoạch được chia theo các giai đoạn phù hợp kèm theo các mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn.

4/ Kỹ năng sử dụng các công cụ đo lường Marketing

Là một Marketer chuyên nghiệp, việc biết sử dụng các công cụ đo lường vô cùng cần thiết. Bởi từ đó, bạn sẽ biết cách điều chỉnh cũng như lên chiến lực như thế nào là hiệu quả nhất. Rồi từ các chiến lược đó, bạn sẽ có thể nhắm đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn. 

5/ Sáng tạo

Các Marketer là nguồn lực chính để tạo ra các ý tưởng mới giúp doanh nghiêp tiến xa hơn trong thị trường. Vì vậy mà kỹ năng sáng tạo là không thể thiếu khi làm các công việc có liên quan đến ngành nghề này. 

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *