Người mới bắt đầu tự học chạy quảng cáo Facebook như thế nào?

Người mới bắt đầu tự học chạy quảng cáo Facebook như thế nào?

Sử dụng Social Media để truyền thông được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, Facebook là một trong số đó. Đây là lý do vì sao nhiều người hiện nay bắt đầu tìm hiểu về Facebook Ads. Đối với người tự học chạy quảng cáo Facebook họ phải tiếp cận như thế nào ? Cùng giải đáp thắc mắc này nhé!

Xem thêm:

Tự học chạy quảng cáo Facebook theo 8 bước

1/ Lập 1 tài khoản quảng cáo

Nếu bạn là người mới chưa có tài khoản quảng cáo, đầu tiên cần đăng ký với Facebook. Bạn sẽ được cấp ID ở dạng tài khoản quảng cáo cá nhân. Để xem ID bạn vào Ads Manager và tìm ở góc bên trái.

Muốn sử dụng trình quản lý Facebook Ads, bạn nên có phương thức thanh toán được xác minh:

Trang Facebook

Trở thành quản trị viên, biên tập viên hoặc nhà quảng cáo trên trang của người khác

2/ Truy cập Facebook Ads Manager

Tìm Trình quản lý quảng cáo Facebook khá đơn giản.  Chỉ cần nhấp vào liên kết trực tiếp được cung cấp để được chuyển hướng đến Trình quản lý quảng cáo Facebook cho tài khoản quảng cáo cá nhân của bạn.  Nếu bạn quản lý nhiều tài khoản, hãy chọn tài khoản thích hợp từ trình đơn thả xuống tài khoản.

3/ Chọn mục tiêu

Trình quản lý Facebook Ads là công cụ trực quan, được thiết kế để giúp bạn chọn mục tiêu dễ dàng hơn. Facebook sẽ yêu cầu bạn chọn một mục tiêu từ danh sách có sẵn. Danh sách này bao gồm 11 mục tiêu có thể thay đổi. Chúng rất đa dạng: tăng nhận thức về thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập vào trang web thương mại điện tử của bạn…

4/ Thiết lập ngân sách

Bạn cần dự trù một khoảng ngân sách cho bài quảng cáo mình. Việc này còn giúp bạn dự kiến được số tiền tối đa bạn có thể trả cho quảng cáo. 

Có 2 cách để bạn có thể thiết lập chi phí cho chiến dịch quảng cáo của mình. Đó là chia theo ngân sách hàng ngày và chia ngân sách trọn đời. Việc lựa chọn này là yếu tố để Facebook phân bổ quảng cáo của bạn.

5/ Tùy chỉnh đối tượng mục tiêu

Bạn được phép nhắm đối tượng mục tiêu của mình cho bài quảng cáo. Việc nhắm trúng mục tiêu sẽ giúp chiến dịch của bạn thành công. Tùy chỉnh đối tượng mục tiêu của bạn dựa trên những yếu tố về nhân khẩu học như: giới tính, độ tuổi, nơi ở, …

6/ Chọn vị trí cho Facebook Ads

Bài quảng cáo của bạn có được hiển thị tới đối tượng mục tiêu hay không phụ thuộc vào vị trí đặt quảng cáo. Một lời khuyên từ Facebook là bạn nên lựa chọn vị trí hiển thị tự động. Điều này có thể tiếp cận với khách hàng tốt hơn do vị trí quảng cáo của bạn đã được Facebook tối ưu hóa. 

7/ Tạo Facebook Ads

Bạn có thể tạo quảng cáo của riêng mình sau khi thực hiện 6 nước trên. Bài quảng cáo của bạn có thể xuất phát từ bài có sẵn hoặc tự tạo mới.

8/ Gửi và đợi trình duyệt từ Facebook

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn nhấn vào nút “public” để gửi đi quảng cáo. Khi quảng cáo đó đã được gửi, Facebook sẽ giữ bài của bạn để xem xét. Việc này nhằm đảm bảo quảng cáo của bạn không có yếu tố vi phạm nguyên tắc mà họ đề ra. Đồng thời các yếu của của bài quảng cáo phải phù hợp với những thông số kỹ thuật của Facebook.

Thời gian cho việc xem xét này sẽ rơi vào khoảng 24 giờ. Sau khi được phê duyệt, bạn sẽ nhận email từ Facebook để xác nhận khi bài quảng cáo hoạt động.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *