Facebook liên tục cập nhật và thay đổi cơ chế sử dụng quảng cáo cho phù hợp với từng thị trường và từng giai đoạn. Trước đây, nếu bạn đã từng thử chạy quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương trên Facebook, thì bây giờ bạn có thể thay đổi trình tự theo hướng dẫn dưới đây.
Xem thêm:
- Facebook Pixel là gì ? Tiện ích hấp dẫn tăng tỷ lệ Click
- Cách để thiết lập chiến lược Facebook Ads hiệu quả năm 2022
1. Tại sao nên tập trung quảng cáo cho đối tượng khách hàng ở gần bạn?
Tâm lý khách hàng ai cũng muốn mua hoặc sử dụng các dịch vụ gần khu vực họ sinh sống, bởi những lợi ích sau:
- Giao hàng nhanh hơn
- Tiết kiệm thời gian, chi phí
- Bảo hành nhanh hơn
- Chăm sóc khách hàng tốt hơn
- Ủng hộ người quen, người thân,…
Tuy nhiên, phải để khách hàng biết đến quanh khu vực mà họ sống có cửa hàng của bạn thì khách hàng mới có thể quan tâm và có khả năng mua sản phẩm của bạn cao hơn. Hiện nay, trình quảng cáo Facebook đã có thể hỗ trợ các nhà quảng cáo tiếp cận những khách hàng xung quanh bạn (local awareness Facebook Ads) với bán kính tối thiểu 1 km. Điều này hoàn toàn có lợi so với trước đây, Facebook chỉ cho bán kính tối thiểu là 5km trong tính từ cửa hàng của bạn. Bạn tò mò không biết tại sao Facebook lại có thể giúp bạn tiếp cận được nhóm khách hàng đang ở trong khu vực của cửa hàng bạn?
Thuật toán của Facebook hoàn toàn đơn giản, chúng dựa trên chức năng định vị mà bạn hay khách hàng của cung cấp thông qua thiết bị di động. Dựa vào tọa độ của thiết bị mà Facebook biết khách hàng của mình đang ở đâu. Đây chính là cách khách hàng tiếp cận thông tin quảng cáo và hành động trên facebook:
2. Những mặt hàng nào nên được áp dụng quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương?
Sau đây là những ngành nghề sau nên áp dụng quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương:
- Dịch vụ sửa chữa
- Dịch vụ làm đẹp
- Dịch vụ ăn uống, giải trí
- Dịch vụ mai mối
- Cửa hàng quần áo, thời trang
- Đồ gia dụng
Ngay trên Page của facebook cũng cung cấp đến bạn thông tin về khách hàng gần doanh nghiệp của bạn bằng cách vào trang “Thông tin chi tiết” lựa chọn mục “Địa Phương”
Xem thông tin về những khách hàng ở gần cửa hàng của bạn
Trong trang thông tin chi tiết này, Facebook sẽ cung cấp cho chúng ta những thông tin sau:
- Giới tính của người dùng quanh cửa hàng
- Tuổi của khách hàng địa chỉ page
- Thời gian hoạt động cao điểm
Từ những thông tin đó bạn sẽ dễ dàng vẽ lên chân dung khách hàng xung quanh cửa hàng của bạn và đánh giá xem họ có tiềm năng với sản phẩm đang bạn bán hay không.
3. Hướng dẫn tạo quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương mới nhất trên Facebook
Để tạo quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Tạo chiến dịch: Bạn chọn chiến dịch tối ưu luôn cho “Tiếp cận những người gần doanh nghiệp”
Bước 2: Chọn Page mà bạn muốn chạy quảng cáo
Bước 3: Đặt tên chiến dịch và xác định nhóm đối tượng trong phạm vi mong muốn
Xác định phạm vi đối tượng
Tùy chọn bán kính xung quanh địa chỉ doanh nghiệp của bạn, Facebook sẽ tự động lấy chính địa chỉ bạn đã khai báo hoặc cho phép bạn có thể nhập địa chỉ của mình vào. Thông thường, bạn có thể chọn các bán kính mà Facebook gợi ý bao gồm: 1km, 3 km, 5km… 70km hoặc các bạn có thể chọn “Tùy chỉnh” để nhập bán kính các bạn mong muốn xung quanh cửa hàng của mình. Trong chiến dịch này bạn có thể thấy khác đôi chút với trình quản lý quảng cáo khi chạy các chiến dịch thông thường. Đó là các bạn không thể chọn các sở thích hoặc hành vi ở đây, mà chỉ có thể tùy chọn
- Độ tuổi
- Giới tính của khách hàng
Các thông số và việc cài đặt khác sẽ vẫn như các chiến dịch quảng cáo thông thường:
Lựa chọn các thông số quảng cáo
Bước 4: Chọn phương tiện quảng cáo. Các bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 loại phương tiện, bao gồm: nhiều hình ảnh kiểu trình chiếu slide, hình ảnh đơn lẻ và quảng cáo bằng video. Trong quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương, Facebook không hỗ trợ chạy theo kiểu album nhiều ảnh như quảng cáo bài viết trên trang.
Lựa chọn phương tiện quảng cáo
Bước 5: Chọn hình ảnh quảng cáo. Các bạn lựa chọn cho mình hình ảnh và nội dung hấp dẫn cho mẫu quảng cáo. Facebook hỗ trợ các bạn trở về 1 trang website hoặc truy cập trang cho loại hình quảng cáo này. Bước 6: Nên thêm vào nút kêu gọi hành động: “Thích Trang- Gọi ngay – Nhận Chỉ Đường- Tìm hiểu thêm – Gửi tin nhắn” Bước 7: Nhấn nút “ Đặt hàng” sau đó chờ facebook xét duyệt mẫu quảng cáo của bạn
Chờ Facebook xét duyệt quảng cáo của bạn
Vậy là qua các bước trên đây các bạn đã hoàn thành quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương (Facebook Local Awareness) rồi. Chúc các bạn thu hút được nhiều khách hàng xung quanh cửa hàng của bạn nhé!
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn