Những cách tốt nhất để tránh các lỗi sai marketing phổ biến

lỗi marketing

Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, cứ 10 doanh nghiệp mới thì có 2 doanh nghiệp đóng cửa trong năm đầu tiên hoạt động. Mặc dù có những sản phẩm/ dịch vụ tuyệt vời nhưng họ vẫn thường mắc phải những lỗi marketing đáng lẽ có thể tránh được. Roman Kumar Vyas là giám đốc điều hành & người sáng lập của Refocus, sẽ cho bạn biết về những lỗi marketing phổ biến nhất mà mọi nhà tiếp thị và doanh nghiệp nên tránh.

Xem thêm: 

1. Không hiểu thị trường

Bạn nghĩ ra một sản phẩm mới và quyết định tung ra thị trường ngay lập tức. Đồng thời, bạn không có ý tưởng về nhu cầu thị trường và thị trường mục tiêu. Nếu thị trường đang giảm, dự án của bạn có cơ hội đi xuống ngay từ đầu.

Các cách để tránh lỗi marketing sai lầm này:

  • Tiến hành nghiên cứu thị trường. Khám phá đánh giá của những khách hàng khác nhau, sau đó doanh nghiệp nên đọc, nghiên cứu và tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia thị trường.
  • Xác định xem thị trường có đang phát triển hay không. Nếu nó đang phát triển, thì ở tốc độ nào? Nghiên cứu dữ liệu trong 3-5 năm và dự báo trong 2-5 năm.
  • Nghiên cứu xu hướng ngành và sở thích của thị trường. Theo dõi các sản phẩm và giải pháp mới.
  • Thực hiện phân tích cạnh tranh. Có nghĩa là có bao nhiêu công ty, họ đã có mặt trên thị trường bao lâu và phân khúc thị trường của họ là gì?

2. Chưa hiểu đối tượng mục tiêu

Bạn đã khởi chạy một chiến dịch quảng cáo, nhưng không có ai nhấp vào các biểu ngữ? Rất có thể, có một vấn đề với việc xác định đối tượng khách hàng và tương tác.

Các cách để tránh lỗi marketing sai lầm này:

  • Phỏng vấn khách hàng bằng phương pháp JTBD. Doanh nghiệp nên tìm 7-9 người trả lời từ mỗi phân khúc đối tượng cho một mẫu đại diện.
  • Phân tích dữ liệu nhận được và tìm kiếm các cụm từ tiêu chuẩn được lặp lại.
  • Dữ liệu về công việc, sẽ là cơ sở ý nghĩa cho các quảng cáo (biểu ngữ, video) và dẫn đến đường dẫn.
  • Một trong những nhiệm vụ quan trọng là hiểu được những khó khăn của khách hàng và công việc. Nếu bạn dừng lại một chút để điều chỉnh tương tác, nó có thể tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

3. Bạn không theo xu hướng trong quảng cáo

Marketing luôn thay đổi. Vì vậy, bạn cần để mắt đến các xu hướng và phát huy khả năng sáng tạo của mình. Quảng cáo của doanh nghiệp phải bắt mắt, nếu không doanh nghiệp sẽ mất tất cả ngân sách của mình mà không có lợi nhuận.

Các cách để tránh lỗi marketing sai lầm này:

  • Theo dõi các xu hướng thường xuyên. 
  • Giải thích công việc của sản phẩm trong 3 giây đầu tiên. Trong trường hợp này, bạn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Nếu quảng cáo của bạn đưa người dùng vào trạng thái ngủ, đừng mong đợi họ nhấp vào. Quảng cáo của bạn phải sinh động và biểu ngữ có thiết kế đẹp mắt.

4. Bạn không có một kênh bán hàng đặc sắc

Bạn có thể có hoạt động Marketing tuyệt vời nhưng sẽ vô nghĩa nếu kênh bán hàng của bạn không quá tuyệt vời. Một kênh bán hàng được xây dựng kém sẽ dẫn đến lãng phí tiền bạc. Ví dụ: một khách hàng mở một trang web, thấy trang web đó không thân thiện với thiết bị di động và CTA không hoạt động.

Các cách để tránh lỗi marketing sai lầm này:

  • Doanh nghiệp nên điều chỉnh số liệu phân tích trong mọi giai đoạn của kênh bán hàng và kiểm soát tất cả dữ liệu trong thời gian thực. Mục tiêu của bạn là tối ưu hóa kênh bán hàng nhiều nhất có thể.
  • Thêm những kích hoạt trong các giai đoạn để đẩy khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ. Thiết lập thông báo đẩy hoặc email để người dùng không rời đi nếu bạn chưa kịp trả lời tin nhắn.

5. Quên tầm quan trọng của Analytics

Một trong những sai lầm nghiêm trọng và đắt giá nhất mà các doanh nghiệp và nhà tiếp thị mắc phải là thiếu hệ thống thu thập và phân tích dữ liệu về hiệu quả. Do đó, bạn không thể quản lý những gì bạn không thể đo lường.

Các cách để tránh lỗi marketing sai lầm này:

  • Mọi dự án kỹ thuật số nên bắt đầu từ phân tích.
  • Kiểm soát dữ liệu bán hàng: sử dụng Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) đúng cách và bật theo dõi cuộc gọi.
  • Sử dụng hệ thống phân tích đầu cuối – đó là sự kết hợp dữ liệu của tất cả các bước từ biểu ngữ đến mua hàng lặp lại trong CRM.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *