Xu hướng digital marketing bạn nên áp dụng

xu hướng digital marketing

Nhận thức được các xu hướng Digital Marketing mới nhất. Là một điều cơ bản cho sự thành công của chiến lược Marketing. Bạn đừng nên bỏ lỡ những xu hướng digital marketing mới nhất. Bạn nên tìm hiểu về các xu hướng Digital Marketing mới nhất từ ​​các chuyên gia.

Xem thêm:

1. Sử dụng video ngắn dạng dọc

Meta gần đây đã công bố trong quý 1 năm 2022, Reels chiếm hơn 20% thời gian người dùng dành cho Instagram. Theo thống kê từ Thunderclap, tỷ lệ tương tác của Reels so với nội dung video thông thường cao hơn 22%. Cho thấy xu hướng tiếp tục tăng lên và yêu cầu các Marketer nên hoạt động trong không gian này. Nhưng tại sao lại là dạng ngắn? Video dạng ngắn là một xu hướng quan trọng vì nó cực kỳ dễ dàng để tận dụng. 

Thêm vào đó, nó có giá cả phải chăng và dễ tiếp cận. Nó cũng có ROI cao nhất so với bất kỳ chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội. Xem xét các nền tảng xã hội video dạng ngắn như TikTok có hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng. Bạn tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và bạn không phải trả bất kỳ chi phí nào. Video ngắn dạng dọc là yếu tố bắt buộc đối với xu hướng Digital Marketing vào năm 2022.

2. Tiếp thị không sử dụng cookie và làm việc với dữ liệu của bên thứ nhất

Trong nhiều thập kỷ, cookie đã đi đầu trong công nghệ quảng cáo. Nhưng ‘cookie-pocolypse’ là một cuộc cách mạng trong không gian sẽ mang lại những thách thức Marketing. Các marketer đang phải đối mặt với dữ liệu phân tích trang web thưa thớt hơn, nợ công nghệ. Bởi vì nhu cầu chuyển sang theo dõi phía máy chủ để quảng cáo và chi phí tiếp cận khách hàng ngày càng tăng. Đơn giản vì các nền tảng quảng cáo khó nhắm mục tiêu họ hơn và mạng lưới cần phải rộng.

Có lẽ xu hướng quan trọng nhất sẽ hoạt động khi Google xóa cookie vào năm 2023. Dữ liệu của bên thứ nhất là thông tin công ty của bạn thu thập trực tiếp từ khách hàng. Nó thuộc sở hữu của công ty và là một kho tàng dữ liệu, được sử dụng đúng cách. Có thể cung cấp hoạt động Marketing được cá nhân hóa và nhắm mục tiêu. Hơn nữa, không có chi phí nào liên quan đến việc lấy dữ liệu khi bạn đã sở hữu nó. Nhưng thách thức chính là tìm ra cách đối chiếu, phân đoạn và kích hoạt nó một cách tập trung. Bởi vì nó thường được lưu giữ trong các lĩnh vực khác nhau của doanh nghiệp.

3. Sử dụng các công cụ viết nội dung AI

Marketing nội dung đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của chiến lược quảng cáo của bất kỳ doanh nghiệp. Bằng cách sử dụng các công cụ viết nội dung AI, bạn có thể tạo nhiều ý tưởng. Việc sử dụng công nghệ không chỉ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian tạo nội dung Marketing. Nó cũng sẽ tăng sản lượng đáng kể, vì nó có thể sao chép nhanh gấp đôi so với các bản sao của con người. Ngày càng có nhiều bộ phận tiếp thị sử dụng các công cụ viết bằng AI để tiết kiệm thời gian cho tiếp thị nội dung.

4. Marketing có đạo đức

Những tiến bộ công nghệ trong ngành Marketing đang gây kinh ngạc, từ các công cụ AI đến công nghệ quảng cáo. Các Marketer đang hợp lý hóa các quy trình và ngày càng tăng hiệu quả hơn mỗi ngày.

Để các thương hiệu được lắng nghe thông điệp, công nghệ quảng cáo phải tiếp cận khán giả một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nhưng sự phụ thuộc ngày càng nhiều vào các thuật toán và mô hình công nghệ quảng cáo để tăng hiệu suất. Có một số cách bạn có thể thách thức thuật toán công nghệ quảng cáo bao gồm:

  • Đảm bảo các mô hình hộp đen được bao gồm và tránh phân biệt đối xử
  • Đảm bảo các quyết định về mô hình là minh bạch và có thể giải thích được
  • Thiết lập AI có thể giải thích được (với các kiểm soát và quản trị) cho các quy trình nhắm mục tiêu theo kiểu trông giống nhau (để tránh các kết nối không mong muốn, không công bằng hoặc ma quái)
  • Đưa ra giới hạn tần suất cho truyền thông tiếp thị để cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng

5. Marketing trong metaverse

Thế giới của metaverse vẫn còn tương đối mới đối với tất cả chúng ta, bao gồm cả các nhà tiếp thị. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia Marketer đang bắt đầu nhận ra những lợi ích và lợi nhuận tiềm năng trong thế giới ảo này.

Hơn nữa, hai trong năm thương hiệu đang có kế hoạch đầu tư tới một nửa ngân sách của họ vào một chiến lược metaverse trong hai năm tới. Các công ty lớn và nhỏ đang khám phá thế giới ảo và cơ hội tiếp thị là vô tận. Từ việc tạo thế giới metaverse của riêng bạn để khách hàng tận hưởng đến các vị trí đặt quảng cáo ảo và cơ hội tài trợ cho sự kiện ảo.

6. Các Influencer

Influencer là một trong những xu hướng Digital Marketing nóng nhất trong thế giới tiếp thị và mức độ phổ biến tăng nhanh. 

Bất kỳ Marketer nào cũng sẽ nói rằng chúng ta đang sống trong một thế giới của Influencer. Bạn chỉ cần nhìn vào nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội để biết điều đó hoặc xem qua những thương hiệu đứng sau những mạng nano-influencer lớn nhất.

Chi phí tăng và mức độ phổ biến của người tiêu dùng đối với những người có ảnh hưởng trong năm qua đã chứng kiến ​​nhiều doanh nghiệp phân bổ ngân sách lớn hơn cho tiếp thị người ảnh hưởng. Người tiêu dùng đang dần chuyển sang xem những người có ảnh hưởng lớn và liên hệ hơn.

7. Tiếp thị lấy khách hàng làm trung tâm

Nói Google tiếp cận khán giả một cách tự nhiên là một cách nói quá thấp. Vì nó sở hữu 92% thị phần trên thị trường công cụ tìm kiếm. Trở lại năm 2021, nền tảng này đã công bố các bản cập nhật cốt lõi bao gồm một cuộc đại tu lớn trong cách xếp hạng nội dung trên các công cụ tìm kiếm. 

Một trong những tiêu chí xếp hạng lớn của nó là E-A-T – chuyên môn, quyền hạn và sự tin cậy của một trang cụ thể về một chủ đề.Thay đổi này có ý nghĩa quan trọng đối với các nhà tiếp thị SEO, những người đã dành thời gian lập chiến lược và lập kế hoạch cách thực hiện các thay đổi và đảm bảo thương hiệu của họ vẫn cạnh tranh ở đầu kết quả tìm kiếm.

8. Tiếp thị TikTok

Danh sách xu hướng Digiatl Marketing 2022 không hoàn chỉnh nếu thiếu TikTok. Vì sự tăng trưởng của nó trong vài năm qua là một hiện tượng, cũng như doanh thu ước tính 4,6 tỷ đô la mà nó tạo ra vào năm 2021, tăng 142% so với cùng kỳ năm trước theo thống kê mới nhất của Business of Apps.

Đối với người mới bắt đầu, quảng cáo trên TikTok rẻ hơn Facebook và Instagram. Nhưng TikTok với tỷ suất lợi nhuận ấn tượng.  Lý do thực sự mà quảng cáo TikTok mang lại cho lợi nhuận đáng kinh ngạc vì tỷ lệ chuyển đổi cao hơn rất nhiều so với các nền tảng khác

9. DALL.E 2 – tạo đồ họa bằng AI

Giống như cách AI có thể tạo nội dung bằng văn bản chỉ trong 30 giây. Vậy nó có thể tạo ra đồ họa cực kỳ chi tiết chỉ từ một vài từ. DALL.E, được tạo ra bởi OpenAI, là một chương trình tạo ra hình ảnh từ các mô tả văn bản. DALL.E 2 là loại sản phẩm thế hệ có tiềm năng thay đổi cơ bản cách Marketer tiếp cận với việc tạo nội dung. 

Khả năng các thương hiệu và Marketer có thể yêu cầu bất kỳ hình ảnh nào, cho dù thị trường thích hợp đến mức nào, sẽ mở ra cơ hội lớn trong không gian Digital Marketing, quảng cáo và sáng tạo nội dung. 

10. Làm và thực hiện các chiến lược Marketing

Xu hướng Digital Marketing có ý nghĩa quan trọng đối với các công ty hơn bất kỳ loại hình kinh doanh nào khác. 

Tập trung vào đối tượng mục tiêu và cân nhắc một thương hiệu mới hay đang thách thức cạnh tranh. Trước khi bắt đầu chiến lược tiếp thị, bạn sẽ là người tạo ra thị trường hay là người tiếp cận. Một người tham gia thị trường sẽ đối đầu với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào trong lĩnh vực. Và luôn hy vọng chiếm được thị phần tìm kiếm. Tuy nhiên, một nhà sản xuất thị trường sẽ là một nơi hoàn toàn mới không giống bất kỳ sản phẩm nào khác trên thị trường. Tạo ra sự quan tâm thương hiệu và khai thác sức mạnh của tiếp thị truyền miệng và lan truyền.


Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *